Thứ 3, 23/07/2024, 19:17[GMT+7]

Chuyện ghi ở Vũ Vân

Thứ 2, 27/05/2019 | 08:36:39
1,321 lượt xem
Cùng các xã, thị trấn trong huyện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhưng Đảng bộ xã Vũ Vân được Huyện ủy Vũ Thư đánh giá là đơn vị có những chuyển động tích cực.

Đường giao thông ở thôn Thái Sa, xã Vũ Vân (Vũ Thư). Ảnh: Hồng Hạnh

Cả đồng chí Bí thư và đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy xã đều nói với tôi: Không phải bây giờ mọi đảng viên trong Đảng bộ xã mới học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhưng lâu nay việc học tập chưa được tổ chức thường xuyên và bài bản như lần này cho nên kết quả của đợt học tập vừa qua rất rõ rệt.

Đảng bộ xã đã tổ chức 5 lớp học cho đảng viên, đoàn viên thanh niên, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi và các thầy cô giáo. Nội dung học tập chủ yếu là chuyên đề: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và hai tác phẩm: “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và “Di chúc” của Bác Hồ. Cái mới của đợt học tập này là có sự liên hệ với bản thân từng đảng viên nói riêng, toàn Đảng bộ nói chung. Sau đó, mỗi đảng viên, chi bộ lại có sự góp ý của quần chúng nơi cư trú về những ưu điểm, khuyết điểm cần khắc phục.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy xã Vũ Vân cho chúng tôi xem các bản thu hoạch của đảng viên trong đợt học tập vừa qua. Phần đông đề nghị nên thường xuyên tạo điều kiện cho đảng viên học tập nâng cao nhận thức và những kiến thức mới trong thời kỳ đổi mới. Đảng viên Nguyễn Thị Mai Hương, Văn phòng Đảng ủy viết: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi nguyện mang hết khả năng nhiệt tình và trí tuệ để góp phần nâng cao chất lượng công tác, tạo được lòng tin với Đảng, với dân.

Trong câu chuyện, tôi hỏi đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Trần Quang Huy:
- Thu hoạch lớn nhất của Đảng bộ xã Vũ Vân là gì?
- Chuyển biến rõ nhất là Đảng bộ tăng cường đoàn kết mối quan hệ giữa đảng viên và quần chúng gắn bó chặt chẽ hơn. Tất cả mọi ý kiến đóng góp của nhân dân với từng chi bộ, đảng viên đều thẳng thắn, khách quan, đúng người, đúng việc. Những người được góp ý phê bình đều tiếp thu và hứa sửa chữa trong thời gian nhất định. Nét mới là nhân dân góp ý thẳng từng vấn đề với những đảng viên có khuyết điểm cần phải sửa chữa. Những người được góp ý đều tiếp thu và hứa quyết tâm sớm sửa chữa khuyết điểm.

Xã Vũ Vân có 5 thôn, mỗi thôn có một chi bộ. Trong đợt học tập vừa qua, quần chúng góp ý vẫn còn một số đảng viên (có tên cụ thể) có lối sống chưa lành mạnh, còn rượu chè bê tha, ở khu xóm còn cãi nhau, không gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Các chi bộ đã họp và thông báo đến từng đảng viên các nội dung góp ý trên. Những người được góp ý đều nghiêm túc thừa nhận và có chương trình hành động sửa chữa.

Thực trạng đạo đức, lối sống của các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Vũ Vân trong những năm vừa qua đã được khẳng định với việc mọi người tích cực học tập chính trị và nghiệp vụ chuyên môn, trong đó đồng chí Trần Quang Huy, Bí thư Đảng ủy xã và đồng chí Bùi Quang Minh, Chủ tịch UBND xã là chiến sĩ thi đua nhiều năm của huyện Vũ Thư. Trong cuộc sống hầu hết các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã đều có biểu hiện lành mạnh, không tham ô, lợi dụng chức quyền để tư lợi cá nhân và luôn gắn bó mật thiết với quần chúng. 5 năm qua, Đảng bộ xã Vũ Vân đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; toàn xã đạt danh hiệu nông thôn mới, 5 thôn được công nhận làng văn hóa cấp tỉnh.

Học và làm theo Bác, Đảng bộ xã Vũ Vân đã biết chọn những việc làm cụ thể, thiết thực mà mỗi cán bộ, đảng viên và người dân địa phương có thể dễ thực hiện và có hiệu quả ngay. Đó là việc cán bộ, đảng viên rèn luyện tác phong nói đi đôi với làm, gương mẫu trước quần chúng, luôn luôn gần gũi với nhân dân, không tham ô lãng phí, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn nảy sinh từ cuộc sống.

Ngọc Tuyền
(Vũ Vân, Vũ Thư)