Thứ 5, 09/05/2024, 21:50[GMT+7]

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri và làm việc tại TP Cần Thơ

Thứ 4, 19/06/2019 | 07:33:33
718 lượt xem
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 18-6, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu QH đơn vị TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri xã Tân Thới, huyện Phong Điền và cử tri phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều sau kỳ họp thứ bảy, QH khóa XIV.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khởi công xây dựng Đền thờ các Vua Hùng tại TP Cần Thơ. Ảnh: TRỌNG ĐỨC (TTXVN)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao các nội dung QH xem xét, thảo luận thông qua tại kỳ họp. Cử tri mong muốn công khai, minh bạch thu hồi tài sản các vụ án tham nhũng, tiêu cực để người dân giám sát; đẩy nhanh tiến độ sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, gắn với cải cách hành chính; có giải pháp bảo vệ nguồn nước sông Mê Công trong điều kiện biến đổi khí hậu…

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin thêm về những hoạt động của QH kỳ họp vừa qua, nhất là áp dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của QH đã rút ngắn thời gian kỳ họp lần này nhưng vẫn bảo đảm nội dung đã đề ra. Về thu hồi tài sản tham nhũng, Chủ tịch QH khẳng định: Các vụ án tham nhũng khi tòa án xét xử đều công khai số tiền phải thu hồi và các cơ quan chức năng thực hiện theo phán quyết của tòa án. Đảng, Nhà nước rất quan tâm, quyết liệt phòng, chống tham nhũng theo phương châm không có vùng cấm ở bất cứ lĩnh vực nào. Người dân mong muốn công khai, minh bạch tài sản tham nhũng được thu hồi để dân giám sát là chính đáng, phù hợp các quy định của pháp luật. Hiện nay, các cơ quan từ T.Ư đến cơ sở khẩn trương thực hiện việc sắp xếp tinh giản bộ máy để hoạt động hiệu lực, hiệu quả và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Việc sắp xếp đã giảm nhiều đầu mối, cấp trung gian, giảm biên chế ở nhiều bộ, ngành, địa phương. Cùng với đó, việc cải cách hành chính, chính sách tiền lương đang từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Về bảo vệ nguồn nước sông Mê Công, Chủ tịch QH cho biết, QH khóa XII đã ban hành Luật Bảo vệ nguồn nước. Sắp tới, QH sẽ rà soát những vấn đề chưa hợp lý trong luật để sửa đổi phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chính phủ đang đánh giá hai năm triển khai Nghị quyết 120 về phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu, trong đó việc bảo đảm an toàn nguồn nước là một trong những nội dung quan trọng của Nghị quyết này. QH sẽ giám sát để đạt được mục tiêu mà Nghị quyết đã đề ra.

Chủ tịch QH giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri về chính sách người có công, phòng, chống tội phạm ma túy, bảo vệ môi trường…

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khởi công xây dựng Đền thờ các Vua Hùng ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày