Thứ 4, 24/07/2024, 12:29[GMT+7]

Hậu phương tiếp thêm sức mạnh cho các anh

Chủ nhật, 29/06/2014 | 21:03:40
2,277 lượt xem
Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước đang hướng về biển đảo quê hương - nơi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, để tiếp thêm sức mạnh và lòng quyết tâm cho những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Thái Thụy đã tổ chức gặp mặt thân nhân của 111 cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại khu vực Quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, Nhà giàn DK1. Nhân

Tin tưởng con và đồng đội sẽ vượt qua mọi khó khăn

Bác Phạm Văn Ngoãn, xã Thụy An

Bác Phạm Văn Ngoãn là đại tá nghỉ hưu tại xã Thụy An  từng có 41 năm công tác trong Quân chủng Hải quân, trong đó có 13 năm giữ chức Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm Vùng I Hải Quân. Tiếp bước cha, con trai bác là Đại úy Phạm Văn Thái, Trưởng máy của tàu Cảnh sát biển 8003 đang làm nhiệm vụ trên Quần đảo Hoàng Sa. Khi biết tin Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển của Việt Nam, bác Ngoãn động viên con bình tĩnh, tự tin cùng đồng đội kiên trì bám biển, cương quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Bác tâm sự: “Niềm tự hào của tôi là các con tiếp nối truyền thống gia đình đi theo con đường binh nghiệp tham gia lực lượng vũ trang phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Trong những ngày này, cũng như biết bao gia đình có con em đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, vợ chồng tôi vẫn ngày đêm dõi theo tin tức của các con và đồng đội của con với niềm tin tưởng các con luôn vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó”.

Mẹ con em luôn bên anh!

Chị Hà Thị Liễu, xã Thụy An

Trong thời gian qua, khi các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cũng như bao chị em phụ nữ có chồng đang làm nhiệm vụ ngoài biển, chị Hà Thị Liễu, xã Thụy An có chồng là Thiếu tá Lê Quang Sơn, Pháo tàu Cảnh sát biển 8003 đang làm nhiệm vụ thực thi pháp luật ở Hoàng Sa ngày đêm dõi theo tin tức về chồng và đồng đội của anh trên báo, đài. Nhất là khi nghe thông tin tàu Trung Quốc liên tục gây cản trở, đâm va tàu của lực lượng chấp pháp Việt Nam, trong lòng chị không khỏi lo lắng nhưng chị tin tưởng anh cùng đồng đội sẽ vững vàng vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm. Cách đây không lâu, tàu anh về Đà Nẵng tiếp nhiên liệu, nhu yếu phẩm, anh gọi điện thông báo vẫn khỏe, dặn vợ giữ gìn sức khỏe, chăm con tốt, chị cũng động viên anh yên tâm công tác và nhắn nhủ với chồng: “Mẹ con em luôn bên anh”.

Bố mẹ chồng mất, bố đẻ là thương binh 2/4, mẹ đẻ bị tai nạn giao thông gẫy 1/3 xương đòn trái, một mình chăm hai con nhỏ, lo toan công việc gia đình hai bên nội, ngoại, nhưng qua tiếp xúc, tuyệt nhiên chỉ thấy ở chị niềm lạc quan, nỗi nhớ thương và niềm tin tưởng dành cho chồng ngoài khơi xa. Chị Liễu chia sẻ: “Mình muốn nhắn với chồng rằng: Anh giữ gìn sức khỏe, vững tay súng, chắc ý chí nơi “đầu sóng ngọn gió”, yên tâm làm nhiệm vụ, mọi việc ở nhà khó khăn đến mấy em cũng lo được. Mẹ con em sẽ là chỗ dựa vững chắc để anh yên tâm công tác. Em mong anh cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã tin tưởng giao phó. Em có niềm tin về lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam sẽ làm tốt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”.

Khi Tổ quốc cần, các con phải biết xa nhau!

Bác Vũ Xuân Đồi, xã Thụy Hà

Là người đã từng vào sinh ra tử ở chiến trường nên bác Vũ Xuân Đồi, xã Thụy Hà cảm thấy rất vinh dự khi gia đình có con theo nghiệp binh. Con trai của bác là anh Vũ Xuân Đạt hiện đang làm nhiệm vụ trên tàu Kiểm ngư 752 thuộc vùng biển Hoàng Sa. Anh Đạt sinh năm 1988, trước khi nhận nhiệm vụ anh mới cưới vợ được 3 ngày.

Bác chia sẻ: Trước đây thời chúng tôi, nhiều đôi vợ chồng ở với nhau được một ngày đã  phải lên đường nhận nhiệm vụ ra chiến trường bảo vệ Tổ quốc. Con trai tôi dù mới cưới vợ được 3 ngày, biết là xa nhau chúng nó sẽ rất nhớ nhưng khi đất nước cần, gia đình tôi luôn động viên cháu sát cánh cùng đồng đội giữ vững vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Con dâu tôi nhớ chồng nhưng cháu cũng quyết tâm gạt bỏ nỗi niềm riêng tư, luôn vui vẻ động viên chồng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Chúng tôi chỉ mong cháu giữ gìn sức khỏe, chấp hành tốt nội quy của đơn vị, vững vàng cùng đồng đội giữ vững biển đảo quê hương. Ở nhà, gia đình luôn được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền nên con cứ yên tâm công tác.

Huyện Thái Thụy là một trong những huyện có đông cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa, Hoàng Sa, Nhà giàn DK1. Để các anh yên tâm công tác, lãnh đạo UBND huyện cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình của các anh. Đây chính là động lực để các anh có thêm sức mạnh, vững vàng nơi đầu sóng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa