Chủ nhật, 28/07/2024, 05:33[GMT+7]

Chủ động ứng phó với bão Rammasun

Thứ 4, 16/07/2014 | 18:32:51
1,334 lượt xem
Hiện nay, bão Rammasun đang di chuyển trên Biển Đông hướng vào đất liền nước ta, sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh cấp 13, cấp 14, giật cấp 16, cấp 17.

Tàu của ngư dân neo đậu tại cảng cá Tân Sơn (Thái Thụy).

Dựa trên dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt, bão (PCLB) tỉnh nhận định đây là cơn bão mạnh, tốc độ di chuyển nhanh và diễn biến rất phức tạp, do đó các cấp, ngành, địa phương phải chủ động chuẩn bị đầy đủ mọi mặt để ứng phó. Đặc biệt là hai huyện ven biển Thái Thụy và Tiền Hải phải thông báo, kêu gọi tàu thuyền và triển khai phương án di dời dân ngoài đê sông, đê biển, lao động trên biển vào nơi tránh trú an toàn trước khi bão đổ bộ vào.

 

Trước diễn biến của bão Rammasun, Ban Chỉ huy PCLB tỉnh đã triệu tập các thành viên, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố triển khai các biện pháp ứng phó, nhằm bảo đảm thiệt hại về người và tài sản ở mức thấp nhất khi bão độ bộ vào tỉnh.

 

Mặc dù, bão Rammasun vẫn đang di chuyển trên Biển Đông, dự báo đến 13 giờ ngày 18/7 vị trí tâm bão trên khu vực phía Đông Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), song để chủ động phòng sớm, từ xa, các địa phương đang tập trung triển khai các biện pháp ứng phó. Riêng đối với huyện Tiền Hải và Thái Thụy có số lượng lớn tàu thuyền khai thác thủy sản và nhiều lao động tại các đầm, vùng nuôi thủy sản, dân cư sinh sống ngoài đê biển nên việc ứng phó với bão đang được thực hiện rất khẩn trương.

 

Đến 10 giờ ngày 16/7 trên địa bàn tỉnh có 1.213 phương tiện, với 3.377 lao động hoạt động khai thác thủy, hải sản (trong đó có 467 tàu, 1.261 lao động đang hoạt động trên biển; 746 tàu và 2.116 lao động tại các bến trong tỉnh). Ngoài ra, còn nhiều tàu thuyền ở tỉnh ngoài đang neo đậu tại các bến trong tỉnh gồm: 7 tàu, với 42 lao động của Thanh Hóa; 5 tàu, 20 lao động của Bình Định; 1 tàu, 5 lao động của Hải Phòng. Các chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển đều được  thông báo biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động tìm nơi tránh trú an toàn. Đối với các hộ dân sinh sống và lao động ngoài đê biển đã được các huyện, ngành chức năng rà soát để có phương án di dời vào nơi an toàn trước khi bão độ bộ vào tỉnh.

formulas>

             Vùng đầm nuôi ngao tại xã Nam Thịnh (Tiền Hải).

 

Ngay trong ngày 16/7, các tiểu ban thuộc Ban Chỉ huy PCLB tỉnh đã thành lập các đoàn đến các huyện, thành phố và các địa phương trong tỉnh để kiểm tra, đôn đốc việc chuẩn bị mọi mặt để ứng phó với bão Rammasun.

                                                                                          Nguyên Bình

 

 

  • Từ khóa