Thứ 3, 30/07/2024, 17:20[GMT+7]

UBND Thị trấn Vũ Thư Thực hiện đúng quy định

Chủ nhật, 07/09/2014 | 15:23:09
942 lượt xem
Ngày 11/6/2014, Tòa soạn Báo Thái Bình nhận được đơn đề nghị của bà Hoàng Thị Nụ, trú tại số nhà 361, khu Minh Tân 2, thị trấn Vũ Thư (Vũ Thư) phản ánh về việc liên quan đến xây dựng công trình của gia đình và xin thuê lại vỉa hè mặt chợ Thẫm.

Phần vỉa hè chợ Thẫm (tiếp giáp đất nhà anh Vương) được quy hoạch làm bãi xe máy, xe đạp.

 

Báo Thái Bình đã cử phóng viên làm việc với Chủ tịch UBND Thị trấn, cán bộ địa chính Thị trấn và Ban quản lý chợ Thẫm xác định nội dung vụ việc như sau:

 

Ngày 1/5/2014 anh Trần Ngọc Vương (là con trai bà Nụ) ký hợp đồng thuê 21m2 mặt bằng vỉa hè khu vực chợ Thẫm trong thời hạn 2 năm với số tiền 8.800.000 đồng  (tám triệu tám trăm nghìn đồng) sử dụng vào việc tập kết vật liệu xây dựng nhà ở. Trong đơn, bà Nụ nêu bà nộp đơn xin thuê tiếp phần diện tích vỉa hè còn lại tiếp giáp với phần đất của anh Vương nhưng không được giải quyết, vấn đề này UBND thị trấn Vũ Thư trả lời chưa nhận được đơn đề nghị nào của bà. Việc xây bờ tường và dựng khung nhà bằng sắt kiên cố trên phần vỉa hè chợ Thẫm tiếp giáp với phần đất của anh Vương là Ban quản lý chợ tiến hành xây dựng lán coi xe máy, xe đạp. Theo quy hoạch bản đồ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan Trung tâm Thương mại huyện Vũ Thư, phê duyệt ngày 20/2/2008, thì bãi xe máy, xe đạp được đánh số ô 14, thuộc phần vỉa hè tiếp giáp với phần đất của anh Vương, do vậy UBND Thị trấn và Ban quản lý chợ đã làm đúng quy định.

Cán bộ Ban quản lý chợ Thẫm khảo sát lại mốc giới thửa đất nhà anh Vương.

 

Theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AC 481666, số vào sổ 323 do UBND huyện Vũ Thư  cấp cho anh Vương ngày 28/5/2005 thì thửa đất hộ gia đình anh Vương số  72, tờ bản đồ số 1, diện tích 321m2. Kích thước chiều dài (chiều tính từ mặt tiếp giáp vỉa hè chợ Thẫm đến tiếp giáp máng cứng) của anh Vương là 27m và 18,5m, nên khi gia đình tiến hành xây dựng ki-ốt ông Tổ trưởng khu Minh Tân 2 và cán bộ địa chính yêu cầu gia đình lùi mốc giới (so với phía nhà ông Tín 1m, phía nhà anh Giang 2m) mới cho gia đình được thi công không chỉ để bảo đảm hành lang an toàn máng cứng mà lý do chính là để đúng với diện tích đất, mốc giới anh Vương được quyền sử dụng. Các gia đình liền kề nhà anh Vương là ông Tín, anh Giang đều xây dựng công trình đúng theo diện tích ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà họ được cấp.

Bà Hoàng Thị Nụ phản ánh nội dung sự việc tại Tòa soạn Báo Thái Bình.

 

Trong đơn, bà Nụ còn phản ánh về việc bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch UBND Thị trấn Vũ Thư đặt vấn đề mua 1 suất đất đẹp nhất của bà, sau khi việc mua bán không thành, bà Hằng đã có động thái gây khó khăn cho gia đình. Về việc này, bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Thư cho biết bà Hằng không hề có giao dịch mua bán chuyển nhượng mà chỉ ký xác nhận với tư cách người làm chứng trong giấy biên nhận tiền đặt cọc ngày 2/5/2014 giữa bên mua là bà Nguyễn Thị Tuyết (chị dâu bà Hằng) và anh Trần Ngọc Vương (con trai bà Nụ). Việc cho thuê vỉa hè chợ Thẫm, xây dựng lán coi xe thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban quản lý chợ Thẫm theo quy định chung, bà Hằng không can thiệp, cũng không gây khó dễ gì cho gia đình bà Nụ.

 

Do giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho anh Trần Ngọc Vương và hợp đồng thuê vỉa hè, giấy biên nhận đặt cọc... đều do anh Vương xác lập nên anh Vương mới là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Bà Hoàng Thị Nụ chỉ có thể thực hiện thay các quyền của anh Vương khi có giấy ủy quyền hợp pháp của anh Vương, nếu không nội dung bà đề nghị chỉ được coi là nguồn tin phản ánh của công dân.

PHÒNG BẠN ĐỌC – TƯ LIỆU

 

  • Từ khóa