Chủ nhật, 04/08/2024, 15:12[GMT+7]

Hồi âm đơn thư bạn đọc

Thứ 2, 09/02/2015 | 08:35:41
1,183 lượt xem
Ngày 11 tháng 12 năm 2014, Báo Thái Bình nhận được Ðơn đề nghị của một số hộ gia đình thuộc thôn Bình Ngọc và thôn La Vân 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ. Ðại diện ký tên trong đơn gồm các ông: Cao Xuân Trường, Nguyễn Ðức Khang, Lê Văn Thiêm, Nguyễn Văn Khán, Nguyễn Ðức Thuân, Nguyễn Bá Khiên và Cao Xuân Mừng.

 

Trong đơn các hộ dân phản ánh, họ hoàn toàn ủng hộ với chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước trong thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo đường 217 (ÐT 396B) đi qua phần đất ở của các hộ gia đình. Tuy nhiên, tại cuộc họp ngày 26/11/2014 Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư huyện Quỳnh Phụ không giới thiệu cho nhân dân biết về dự án, không đề cập đến tái định cư, bồi thường hay hỗ trợ mà chỉ nhằm mục tiêu thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thật nhanh. Ngày 28/11/2014 các hộ dân mới nhận được giấy báo của UBND xã Quỳnh Hồng về việc thực hiện kiểm đếm tài sản, hoa màu nhưng ngày 27/11/2014, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quỳnh Phụ đã thực hiện kiểm đếm đo đạc tài sản của các hộ dân trên đất bị thu hồi. Khi các hộ dân hỏi về vấn đề đất tái định cư thì UBND xã Quỳnh Hồng và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện trả lời chưa có đất để bồi thường. Khi thiết kế con đường qua khu dân cư được điều chỉnh, một số hộ gia đình mất thêm phần đất ở nhưng không thấy cơ quan chức năng lấy ý kiến của các hộ dân này và cũng không tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng. Cũng theo các hộ dân phản ánh, trong khi thi hành công vụ, một số cán bộ, trong đó có cán bộ của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã có lời nói, hành vi chưa đúng mực.

 

Căn cứ Luật Báo chí và các văn bản hướng dẫn thi hành, Báo Thái Bình đã có Công văn số 04-CV/BTB ngày 5/2/2015 gửi đồng chí Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quỳnh Phụ đề nghị thông báo cho cơ quan báo chí kết quả hoặc biện pháp giải quyết vụ việc trên. Khi có kết quả trả lời, Báo Thái Bình sẽ thông tin tới bạn đọc.

Phòng Bạn đọc - Tư liệu

 

  • Từ khóa