Thứ 6, 02/08/2024, 03:31[GMT+7]

Hồi âm đơn thư bạn đọc

Thứ 2, 20/04/2015 | 09:46:40
1,019 lượt xem

 

* Ngày 13/4/2015, Báo Thái Bình nhận được Ðơn kiến nghị của ông Phạm Ngọc Hách, trú tại thôn Thái Hòa 1, xã Ðông Hoàng, huyện Ðông Hưng. Trong đơn, ông Hách phản ánh: Năm 1953, ông Hách vào du kích tham gia chiến đấu. Ông Hách bị giặc Pháp phát hiện và bắt tại hầm bí mật, khi đó trong hầm có 6 người. Giặc Pháp giải ông ông Hách lên nhà tù Thái Bình, rồi chuyển sang nhà máy chai Nam Ðịnh, sau đó dẫn giải sang nhà tù Hải Phòng. Ðến khi thực hiện trao trả tù binh thì ông Hách được thả về. Những người bị bắt cùng với ông Hách đều đã được hưởng chế độ đãi ngộ của Nhà nước, còn ông Hách chưa được xem xét giải quyết. Theo ông Hách, Ban Thương binh Xã hội và UBND xã của một số xã đã nhận thực cho ông từ lâu nhưng Ban Thương binh Xã hội và UBND xã Ðông Hoàng lại không nhận thực cho ông. Trong khi đó, UBND xã Ðông Hoàng lại nhận thực cho những người không bị tù đày, cụ thể là ông Mộc, ông Sách, ông Ba, ông Giản, ông Khuy và ông Huê.

 

Căn cứ Luật Báo chí và các văn bản hướng dẫn thi hành, Báo Thái Bình đã có Công văn số 19-CV/BTB ngày 16/4/2015 gửi đồng chí Chủ tịch UBND xã Ðông Hoàng, huyện Ðông Hưng đề nghị thông báo cho cơ quan báo chí kết quả hoặc biện pháp giải quyết vụ việc trên. Khi có kết quả trả lời, Báo Thái Bình sẽ thông tin tới ông Hách và bạn đọc.

 

* Ngày 15/9/2014, Báo Thái Bình nhận được Ðơn kêu cứu của ông Hoàng Giác, 70 tuổi,  trú tại số nhà 09, ngõ 34, tổ 41, đường Chu Văn An, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình. Trong đơn, ông Giác phản ánh: Ngày 23/2/2006 gia đình ông Giác và gia đình ông Hoàng Minh Thiện (cùng ngõ, cùng tổ với ông Giác) lập bản cam đoan, trong đó có nội dung ông Thiện cam đoan cắt trả 0,6m2 tại vị trí cua đầu ngõ trước khi làm sổ đỏ. Bản cam đoan có sự chứng kiến của tổ trưởng tổ dân phố 41 và được UBND phường Quang Trung ký xác nhận. Tuy nhiên, khi chưa thực hiện xong cam kết, đến tháng 10/2011, ông Giác phát hiện gia đình ông Thiện đã được cấp sổ đỏ ngày 10/4/2006. Trong khi đó, suốt thời gian 5 năm, UBND phường Quang Trung lại luôn trả lời với ông Giác là đất của 2 gia đình còn đang có tranh chấp nên chưa làm sổ đỏ cho cả 2 gia đình. Từ năm 2011 đến nay, ông Giác không ngừng viết đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền đề nghị giải quyết. Trong đơn, ông Giác còn phản ánh một số hành vi của một số cán bộ UBND phường, mà theo ông là đã xâm phạm đến quyền và lợi ích của công dân.

 

Căn cứ Luật Báo chí và các văn bản hướng dẫn thi hành, Báo Thái Bình đã có Công văn số 20-CV/BTB ngày 16/4/2015 gửi đồng chí Chủ tịch UBND phường Quang Trung, thành phố Thái Bình đề nghị thông báo cho cơ quan báo chí kết quả hoặc biện pháp giải quyết vụ việc trên. Khi có kết quả trả lời, Báo Thái Bình sẽ thông tin tới ông Giác và bạn đọc.

Báo Thái Bình

  • Từ khóa