Chủ nhật, 04/08/2024, 01:11[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 07/09/2015 | 09:07:31
974 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình nhận được 120 tin, bài của các cộng tác viên.

 

Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 là sự kiện chính trị nổi bật, thu hút đông đảo các cộng tác viên. Nhiều tin, bài, ảnh phản ánh khí thế thi đua của các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh lập thành tích hướng về Tết Ðộc lập. Bài: “Thành phố Thái Bình rực rỡ cờ hoa mừng Quốc khánh”, tác giả dày công thực hiện 6 phỏng vấn ngắn và hình ảnh ghi nhận nỗ lực của các đơn vị chuẩn bị công phu, chu đáo “làm tươi mới nhiều tuyến phố trung tâm thành phố Thái Bình”. Thành công của bài viết còn chuyển tải tâm tư, tình cảm của người dân hưởng thụ thành quả của cách mạng với niềm tin tưởng, tự hào, lòng biết ơn Ðảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại: “70 năm đã trôi qua, đất nước trải qua nhiều gian lao, thử thách, những miền quê đổi thay từng ngày. Tết Ðộc lập được bà con các địa phương tổ chức hàng năm như cách nhắc nhở con cháu về giá trị của hòa bình”.

 

Cùng chủ đề còn có bài: “Sự ra đời và vai trò Mặt trận Việt Minh trong Cách mạng Tháng Tám”. Bài viết khẳng định ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Tám: “Không chỉ mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam mà còn là thắng lợi của cách mạng giành chính quyền chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhất, tổn thất nhỏ nhất nhưng thành công lại lớn nhất, triệt để nhất trong lịch sử nhân loại”. Bài viết cũng khẳng định: “Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là kết quả tổng hợp của những nhân tố bên trong và nhân tố bên ngoài, là kết quả của sự lãnh đạo đúng đắn của Ðảng ta, Mặt trận Việt Minh và lãnh tụ Hồ Chí Minh kết hợp với trí sáng tạo, tinh thần dũng cảm và sức mạnh đấu tranh của nhân dân ta”.

 

Trong tuần, các cộng tác viên dành nhiều tin, bài, ảnh phản ánh các hoạt động hướng tới Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Bài: “Ðảng bộ Nam Hưng và quyết tâm đến đích nông thôn mới năm 2015”, tác giả sử dụng 4 ảnh minh họa 4 tiêu chí nông thôn mới địa phương đã đạt được làm cho bài viết sinh động, không khô cứng, có sức thuyết phục. Ðưa nghị quyết của Ðảng vào cuộc sống, thực hiện tốt Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Ðảng là chủ đề của bài viết: “Một số giải pháp để Hiến pháp “đi nhanh” vào cuộc sống”. Tác giả trăn trở: Qua hơn 1 năm triển khai tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc, tôi xin đề xuất một số biện pháp đã tổng hợp qua quá trình triển khai của cơ sở để Hiến pháp “đi nhanh” hơn nữa vào cuộc sống, nâng cao nhận thức xã hội theo phương châm: “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”. Xây dựng niềm tin của nhân dân với Ðảng, với Nhà nước thông qua công tác tiếp công dân, cộng tác viên Thành Ðô có bài: “Lực lượng vũ trang tỉnh nâng cao chất lượng tiếp công dân”. Ðây là bài viết tốt, bố cục, lập luận chặt chẽ kèm ảnh minh họa đúng tiêu chí ảnh báo chí.

 

Viết về lĩnh vực kinh tế, các cộng tác viên phản ánh nhiều nhất hoạt động sản xuất nông nghiệp với các biện pháp bảo vệ lúa mùa, diệt chuột, phòng trừ sâu bệnh, tiêm vắc-xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm, triển khai đề án sản xuất vụ đông.

 

Trong tuần, Báo Thái Bình cũng nhận được một số tin, bài phản ánh không khí hân hoan chào đón năm học mới, các địa phương tích cực chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết sẵn sàng bước vào năm học 2015 - 2016, hoạt động khuyến học, khuyến tài của các cơ quan, đơn vị, địa phương, dòng họ...

 

Bên cạnh những tin, bài, ảnh đã được chọn đăng, Báo Thái Bình đang nghiên cứu, tiếp tục sử dụng tin, bài, ảnh của cộng tác viên trên các số báo phù hợp. Một số tin, bài, ảnh có chất lượng tốt nhưng trùng với chủ đề trong kế hoạch tuyên truyền của phóng viên hoặc gửi muộn nên không được sử dụng, mong các cộng tác viên thông cảm. Tin, bài, ảnh cộng tác, các đồng chí và các bạn nên gửi kèm theo từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Báo Thái Bình tiếp tục hồi âm qua email của các cộng tác viên về chủ đề tuyên truyền tuần tới. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

 

Trân trọng!

  • Từ khóa