Chủ nhật, 30/06/2024, 21:32[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 05/10/2015 | 09:16:10
886 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được gần 100 tin, bài của các cộng tác viên.

Lĩnh vực kinh tế, các cộng tác viên tập trung phản ánh tình hình sản xuất nông nghiệp, kết quả tiêm phòng dịch bệnh vụ thu đông cho đàn gia súc, gia cầm tại Hưng Hà, thành phố Thái Bình. Nông dân Vũ Thư, Đông Hưng, các xã Việt Hùng (Vũ Thư), Duyên Hải (Hưng Hà)... đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa, trồng cây vụ đông ưa ấm. Bài "Sản xuất vụ đông ở Thái Thụy" phản ánh khí thế lao động tích cực, "chạy đua với thời gian, áp dụng nhiều phương pháp sáng tạo nhằm giải quyết yếu tố thời vụ, toàn huyện phấn đấu trồng từ 5.000 - 5.500ha cây vụ đông". Ảnh minh họa góp phần làm nổi bật chủ đề bài viết.

Từ các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã nở rộ những tấm gương người tốt, việc tốt tiêu biểu trong lao động, sản xuất, là đề tài rộng lớn, được các cộng tác viên khai thác tích cực. Ban Biên tập đã nhận được bài viết về gia đình chị Nguyễn Thanh Mai (xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải) trồng nấm sò cho hiệu quả kinh tế cao; bài "Vượt lên số phận" biểu dương chị Bùi Thị Thơi tuy khiếm thị nhưng vẫn chu toàn nuôi hai con ăn học bằng nghề giác hơi, tẩm quất; ngoài ra còn có các bài: "Anh Toán làm giàu từ chăn nuôi"; "Anh Trần Đức Liêm tạo việc làm ổn định cho hơn 200 lao động"; "Ông Đào Thượng Trịnh hết lòng vì sức khỏe người cao tuổi"; "Bà Mai Thị Nga vận động con trai ủng hộ hàng chục tỷ đồng xây dựng nông thôn mới"... Những bài viết thể loại gương người tốt, việc tốt nên kèm theo từ 1 - 3 ảnh minh họa. Khi phát hiện, chọn được nhân vật điển hình, có sức hấp dẫn, lôi cuốn, có tầm ảnh hưởng, tác động tích cực tới cộng đồng, người viết trò chuyện cởi mở với nhân vật để khai thác những thông tin "đắt", "nóng" mà nhân vật giãi bày, chia sẻ - đó là những bài học kinh nghiệm để đạt kết quả cao và thành công trong sản xuất và cuộc sống. Những tấm gương thực sự điển hình, mới phát hiện, không sa đà vào tình tiết vụn vặt, kể lể thường được chọn đăng kịp thời.

Trong tuần, các cộng tác viên còn đưa tin về hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Quản lý đất đai; các hoạt động văn nghệ, thể thao, giao lưu, gặp mặt, tặng quà người cao tuổi nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10; các tin, bài phản ánh công tác quốc phòng, an ninh, công tác khuyến học...

Cộng tác viên Đặng Tất Tính có bài viết: "Kinh nghiệm vận động quần chúng của trưởng phó thôn quê tôi", khẳng định: "Cán bộ trưởng phó thôn luôn đặt lợi ích của nhân dân trong mỗi suy nghĩ và việc làm của mình, đây là chìa khóa bảo đảm thành công trong xây dựng nông thôn mới. Hạnh phúc lớn nhất là trưởng phó thôn được nhân dân tin yêu, quý mến, được tín nhiệm tái cử nhiều nhiệm kỳ"...

Ban Biên tập đặc biệt đánh giá cao sự cộng tác nhiệt tình và tâm huyết của các cộng tác viên tham gia vào chuyên mục "Góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng". Cộng tác viên Nguyễn Thanh viết: "...Theo tôi, đây là văn kiện được chuẩn bị hết sức công phu, mang tính khái quát cao, tính khách quan, khoa học và người tiếp thu có thể dễ tiếp cận với từng nội dung cụ thể. Là một người từng hoạt động ở lĩnh vực văn hóa, tôi xin góp ý vào phần văn hóa trong dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng...".

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để chúng tôi lựa chọn trong quá trình biên tập, sử dụng. Báo Thái Bình tiếp tục hồi âm qua email của các cộng tác viên về chủ đề tuyên truyền tuần tới. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trận trọng!

  • Từ khóa