Thứ 5, 08/08/2024, 23:22[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 19/10/2015 | 12:55:35
877 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được gần 100 tin, bài của các cộng tác viên.

 

Sự kiện thời sự nổi bật được các cộng tác viên phản ánh kịp thời là các địa phương tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao truyền thống 14/10, ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống ngành Tổ chức Xây dựng Ðảng và ngành Kiểm tra Ðảng, ngày truyền thống công tác dân vận của Ðảng, ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam... Báo Thái Bình đã nhận được các tin, bài, ảnh: Hội Nông dân xã Hồng Lý kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2015); Tiền Hải xây dựng 2.170 mô hình, điển hình dân vận khéo; Bảy kinh nghiệm trong công tác dân vận ở Vũ Thư; Kiến Xương tổ chức giải kéo co dân tộc; Phan Ái - người chỉ huy cuộc biểu tình của nông dân Tiền Hải năm 1930...

 

Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đáng chú ý có ghi nhanh: Hưng Hà sôi động ngày mùa, lấy tài liệu ở nhiều xã trong huyện, ảnh minh họa đẹp, góp phần khẳng định: “Ở đâu nông dân cũng phấn khởi được mùa, khẩn trương làm đất gieo trồng cây vụ đông, là minh chứng cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện đã thực sự được nhân dân đồng tình hưởng ứng và đạt kết quả tốt”. Khí thế thi đua sôi nổi của nông dân khắp nơi trong tỉnh bước vào vụ sản xuất thứ ba trong năm được các cộng tác viên khai thác dưới nhiều góc độ nhưng phổ biến vẫn là biểu dương nhân tố điển hình tiên tiến (bài, ảnh: Anh Nguyễn Thế Thắng làm giàu từ sản xuất vụ đông).

 

Tôn vinh trí tuệ, vẻ đẹp và những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 là đề tài được nhiều cộng tác viên quan tâm. Ðáng chú ý có ghi chép của nhà văn Minh Chuyên: Chuyện người mẹ ở làng Tử Tế; bài Tiến sĩ về làng chung tay xây dựng nông thôn mới viết về Tiến sĩ sử học Trần Thị Kim Dung, sinh tại làng Thọ Lộc, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư.

 

Chủ đề văn hóa xã hội có các bài: Nhìn lại 25 kỳ lễ hội 14/10; Thụy Hồng - làng quê giàu nét văn hóa; chùm bài của cộng tác viên Hoàng Ngọc Khuyến: Chuyện bếp núc những năm khói lửa ở Trường cấp 3 Thụy Anh; bài Khởi đầu của hội họa Văn Quân với Duyên cùng chùm ảnh đẹp làm nổi bật chủ đề bài viết.

 

Bên cạnh những tin, bài, ảnh chất lượng thông tin tốt, kịp thời vẫn còn một số tin, bài để xảy ra nhầm lẫn. Trong bài Làm giàu từ chăn nuôi, nhiều lần tác giả đã viết nhầm Trần Thị Hường thành Trần Thị Nhường; ảnh minh họa có ghi chú thích “Chị NHường cho đàn lợn ăn” nhưng lại là ảnh chụp trụ sở Ðảng ủy, HÐND, UBND xã Hòa Tiến.

 

Bài viết về gương nữ cựu chiến binh Trường Sơn Phạm Thị Mỵ (không kèm ảnh minh họa), mặc dù tác giả đã cắt gọt, cô đọng nhưng vẫn còn đến 1870 chữ. Rất mong các cộng tác viên đọc lại, xem lại tin, bài, ảnh của mình trước khi gửi về Tòa soạn để tránh những sai sót, nhầm lẫn không đáng có, đồng thời hạn chế những bài viết dài lê thê, nặng về kể lể, tham tiếc nhiều chi tiết vụn vặt…

 

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Báo Thái Bình tiếp tục hồi âm qua email của các cộng tác viên về chủ đề tuyên truyền tuần tới. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

 

Trân trọng!

  • Từ khóa