Thứ 5, 08/08/2024, 00:15[GMT+7]

Hồi âm đơn thư bạn đọc

Thứ 2, 09/11/2015 | 09:32:43
677 lượt xem
Thời gian qua, Báo Thái Bình nhận được nhiều thư của bạn đọc khắp nơi gửi về biểu dương, khen ngợi những cố gắng của Tòa soạn trong việc hồi âm đơn thư bạn đọc. Trong những lá thư gửi về Báo, có khá nhiều nỗi băn khoăn, trắc ẩn cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân gửi gắm niềm tin tới Báo, mong muốn Báo Thái Bình không chỉ là “Cơ quan ngôn luận của Ðảng bộ Ðảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Thái Bình, Tiếng nói của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình” mà còn là cầu nối, sẻ c

 

Thư của ông Bùi Văn Trướng, sinh năm 1939, quê quán thôn Nam Sang, xã Ðông Hà, huyện Ðông Hưng đề cập: Ông nhập ngũ tháng 4/1962, đơn vị công tác Sư đoàn 348, Quân khu 4. Thời gian công tác trong quân ngũ của ông quy đổi là 37 năm 3 tháng. Ông đã được tặng thưởng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì, Huân chương Tự do hạng Nhì và nhiều danh hiệu, phần thưởng khác. Theo ông Trướng, ông mới chỉ nhận được tiền trợ cấp Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì, còn lại, ông chưa nhận được tiền trợ cấp. Ông muốn được cấp có thẩm quyền cho biết ông có được công nhận là người có công với cách mạng hay không? Nếu được thì cấp có thẩm quyền nào công nhận?

 

Ðơn của ông Trần Duy Hùng, sinh năm 1948, trú quán thôn Phú Lạc, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình khiếu kiện về việc tranh chấp đất đai giữa gia đình ông và gia đình bà Là chưa được giải quyết.

 

Ðơn khiếu nại của ông Nguyễn Quốc Ðịnh, sinh năm 1981, nguyên quán thôn 2, xã Hiệp Hòa, huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh trình bày: Bố tôi là Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1944, hiện đang nghỉ chế độ hưu trí tại thôn 2, xã Hiệp Hòa, huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Ngày 16/7/2015, bố tôi bị bệnh ngã xuống nền nhà và được đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Thụy Ðiển (Uông Bí, Quảng Ninh). Tại đây, trong lúc chờ nộp tiền viện phí, bố tôi được đưa vào phòng lưu cấp cứu, có y bác sĩ đến thăm khám nhưng không có phác đồ điều trị. Ðến 21 giờ cùng ngày, bố tôi tử vong. Kể từ ngày bố tôi tử vong, gia đình tôi không nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ phía Bệnh viện Việt Nam - Thụy Ðiển (Uông Bí, Quảng Ninh).

 

Ðơn kêu cứu của bà Nguyễn Thị Nguyệt, trú quán tại số 227 phố Trần Hưng Ðạo, phường Ðề Thám, thành phố Thái Bình nêu: Ngõ 227 của gia đình bà Nguyệt được sử dụng từ năm 1976 đến nay, việc UBND thành phố Thái Bình quyết định lấy ngõ của gia đình bà làm ngõ công đã gây bức xúc cho gia đình bà. Bà đã gửi đơn kiện đến tòa án. Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình đã xét xử. Trong đơn, bà Nguyệt còn nêu, ngày 20/10/2014, ông Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình đã có cuộc làm việc với gia đình bà, ông đã chỉ đạo các ban, ngành chức năng của thành phố Thái Bình giải quyết đoạn ngõ dài 3,98m cho gia đình bà Nguyệt được làm sổ đỏ (quyền sử dụng đất) nhưng thời gian trôi đi, đến nay, gia đình bà Nguyệt vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

 

Ðơn của ông Ngô Duy Hưng, sinh năm 1950, trú quán thôn Bao Hàm, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy trình bày: Ông là cán bộ công chức cấp xã, công tác từ tháng 5/1994 đến tháng 7/2011, tham gia bảo hiểm bắt buộc được 17 năm 3 tháng. Trước đó, ông có thời gian công tác trong lực lượng công an từ tháng 4/1972 đến tháng 7/1981. Ông đã làm hồ sơ đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh cộng nối thời gian công tác trong lực lượng công an nhưng Bảo hiểm xã hội tỉnh không tiếp nhận hồ sơ vì lý do ông được ngành Công an cho nghỉ thôi việc, không điều chỉnh theo Nghị định số 92/NÐ-CP của Chính phủ.

 

Ðơn của ông Trần Văn Bách, sinh năm 1930, trú quán xã Ðông Thọ, thành phố Thái Bình nêu việc: Thẻ bảo hiểm y tế của ông ghi sai tên đệm là Xuân (Trần Xuân Bách), do vậy, khi làm thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện Ða khoa thành phố Thái Bình, cán bộ ở đây đối chiếu chứng minh nhân dân với thẻ bảo hiểm y tế không khớp họ và tên nên ông không được chấp nhận là đối tượng khám chữa bệnh có thẻ bảo hiểm y tế.

 

Căn cứ Luật Báo chí và các văn bản hướng dẫn thi hành, để có cơ sở trả lời bạn đọc, Báo Thái Bình trân trọng đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan sớm có thông báo kết quả giải quyết, đồng thời thông báo cho Báo Thái Bình.

 

Báo Thái Bình

  • Từ khóa