Thứ 4, 07/08/2024, 18:15[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 09/11/2015 | 09:34:04
779 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình nhận được gần 90 tin, bài, ảnh của các cộng tác viên.

 

Lĩnh vực kinh tế vẫn là đề tài lớn, hấp dẫn, chiếm phần lớn số lượng tin, bài, ảnh, chuyển tải những thông tin phong phú, chất lượng khá, phản ánh tiến độ gieo trồng các loại cây màu vụ đông ở các địa phương: “Vũ Lăng gieo trồng 30ha bí xanh trên đất hai lúa”;  “Nông dân Tân Hòa trồng cây vụ đông ưa lạnh” ; “Nông dân Thụy Phúc phấn đấu trồng 40ha khoai tây đông”; “Tam Tỉnh - một vụ đông hơn hai vụ lúa”; “Đông Hưng triển khai đề án sản xuất vụ xuân”. Bài “Cơ giới hóa sản xuất - thay “áo mới” cho nông nghiệp Vũ Thư” là bài viết có nghề, chất lượng tốt, được tác giả đầu tư công phu (có 3 ảnh minh họa, 6 phỏng vấn ngắn), làm nổi bật chủ đề phản ánh.

 

Đồng cảm với nhọc nhằn của diêm dân Tam Đồng (xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy), cộng tác viên Phạm Trang (Đông Hưng) gửi về Tòa soạn trang viết giàu cảm xúc, câu chữ trong sáng: “Có lẽ nào một ngày nào đó, tôi không còn cơ hội đứng hàng giờ đồng hồ đợi mặt trời xuống, bắt những khoảnh khắc đẹp qua ống kính, không còn được nếm những hạt muối tinh khôi ngay trên những ô ruộng và cả những lúc thảnh thơi nghe các bà, các mẹ kể chuyện đời, chuyện nghề… Những gia đình cố bám lấy nghề truyền thống ở Tam Đồng rồi sẽ ra sao khi cơ hội vực dậy làng nghề mong manh quá… Tôi chẳng dám mơ một vườn cây trái trù phú mọc lên giữa cánh đồng muối khô cằn. Tôi chỉ mong phận đời “phu muối” ở Tam Đồng đổi thay, no ấm…”.

 

Cùng chủ đề với cộng tác viên Lê Lan (Thái Thụy) là những trăn trở khi thực hiện trách nhiệm xã hội của nhà báo đi tìm lời giải cho bài toán chuyển đổi mô hình sản xuất của diêm dân Thụy Hải: “...Thực tế ruộng muối bỏ hoang, nguy cơ xóa nghề là hiện hữu, nỗi lo này không chỉ của riêng Hợp tác xã Tam Đồng mà là vấn đề của xã Thụy Hải. Bài toán chuyển đổi vùng làm muối sang nuôi trồng thủy sản  đã được tính, thế nhưng, làm muối hay nuôi thả cá, tôm cũng đều phụ thuộc thị trường tiêu thụ. Cảnh được mùa rớt giá đã từng xảy ra không chỉ với nghề làm muối mà còn với nhiều nghề khác. Mà nếu chuyển sang nuôi trồng thủy sản thì việc đầu tư kinh phí cải tạo ao đầm là bài toán khó và một thực tế khác quan trọng hơn, đó là kỹ năng, kinh nghiệm nuôi trồng thủy sản của người dân còn có mức độ. Chẳng lẽ để cánh đồng muối bỏ hoang, mai một nghề truyền thống vốn gắn liền với lịch sử văn hóa và tâm linh của người dân vùng biển mặn mòi?”.

 

Ban Biên tập Báo Thái Bình rất cần những bài viết có tâm, có tầm như thế!

 

Viết về lĩnh vực xây dựng Đảng, đáng chú ý có các tin, bài: “Chi bộ thôn Tây Bình Cách phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế”; “Đảng bộ Khối dân vận huyện Vũ Thư thi đua thực hiện phong trào “Người tốt, việc tốt, báo công dâng Bác”; “Miệng nói, tay làm”…

 

Ngoài ra, các cộng tác viên còn có một số tin, bài viết lĩnh vực quốc phòng, an ninh, giáo dục, khuyến học.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Báo Thái Bình tiếp tục hồi âm qua email của các cộng tác viên về chủ đề tuyên truyền tuần tới. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

 

Trân trọng!

  • Từ khóa