Chủ nhật, 28/07/2024, 09:22[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 14/12/2015 | 08:43:11
1,701 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình nhận được gần 100 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Lĩnh vực kinh tế, các tin, bài tập trung phản ánh tiến độ thực hiện chiến dịch thủy lợi đông xuân ở Đông Hoàng, Nam Chính (Tiền Hải); triển khai kế hoạch sản xuất vụ xuân 2016 ở Đông Hưng; kế hoạch xuống giống vụ tôm đông xuân của huyện Tiền Hải; tập huấn điều tra hộ nghèo tại các huyện Kiến Xương, Tiền Hải, Hưng Hà.

Lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, sản xuất tại các làng nghề truyền thống thực sự sôi động trong những tháng cuối năm. Ban Biên tập rất mong nhận được nhiều bài viết ngắn gọn, súc tích. Bài "An Tiêm sáng lửa nghề rèn", tác giả đầu tư 6 ảnh, 3 phỏng vấn ngắn để làm mới một bài phản ánh thông thường, một đề tài đã được nhiều người viết nhưng vẫn tạo được sức hấp dẫn bởi cảm nhận riêng: "Hơn 700 năm đã trôi qua, đến nay, ngọn lửa rèn vẫn rừng rực cháy. Tiếng búa đe, tiếng mài giũa, tiếng gò hàn vẫn hàng ngày ngân vang trong trái tim những người thợ rèn".

Trong nhiều bài viết gửi về Tòa soạn hướng về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, đáng chú ý có các bài: "Qua bản Thơ Mây" và "Đường tới chiến hào đánh Mỹ" của cộng tác viên Phạm Công Liên gửi từ Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành, Bắc Ninh. Những trang viết chân thực, gây xúc động lòng người khắc họa chân dung người chiến sĩ trẻ trung, mơ mộng, hồn nhiên lên đường bảo vệ Tổ quốc: "Năm ấy, cánh trai trẻ chúng tôi ở Trường cấp 3 Phụ Dực (cũ) thuộc tỉnh Thái Bình vừa lớn lên vào lúc chiến dịch Mậu Thân kết thúc. Nhìn anh nào cũng đẹp trai mà lòng đầy mộng mỵ xanh non. Anh nào trong cặp cũng có cuốn sổ tay chép đôi bài thơ tình của Xuân Diệu hoặc đôi dòng thơ Núi đôi của Vũ Cao cùng những bài ca chống Mỹ. Chúng tôi say mê học tập trong những căn nhà lợp lá cọ. Trước mắt chúng tôi, hình tượng người lính đẹp qua từng trang sách, bài ca. Anh giải phóng quân như thiên thần, như Thạch Sanh của thế kỷ XX. Đời lính đầy gian lao mà đượm màu thi ca mộng tưởng. Sự hy sinh của họ không những không bi lụy mà còn thành nhạc, thành thơ... Thế là, trong những ngày vui sao cả nước lên đường, chúng tôi cũng lên đường đánh giặc...".

Chuyên mục quốc phòng, an ninh, các cộng tác viên tích cực cộng tác nhiều thông tin phong phú, ảnh đẹp. Nổi bật là các bài: "Hưng Hà - mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh"; "Tính hiệu quả của một chương trình phối hợp". Cộng tác viên Lương Thế Lộc trong bài "Cần xử lý nghiêm tình trạng buôn bán pháo, công cụ hỗ trợ qua mạng internet" đã viết: "Điều đáng lo ngại là tình trạng công khai khi các đối tượng không chỉ đưa số điện thoại mà còn nói rõ cách thức giao nhận hàng. Đây là hình thức không mới nhưng có xu hướng gia tăng, cần có sự ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm minh của các cơ quan chức năng, đặc biệt trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần". Ngoài ra còn có tin "Công an thành phố Thái Bình bắt gọn đối tượng cướp tài sản sau hơn 3 giờ gây án"... cùng một số tin, bài khác thuộc chuyên mục văn hóa, xã hội...

Ban Biên tập Báo Thái Bình trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự tích cực của nhiều cộng tác viên, nhất là các cộng tác viên tỉnh ngoài đã sớm gửi tin, bài, ảnh cộng tác cho các số báo tết dương lịch và báo xuân Bính Thân 2016. Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa