Thứ 3, 13/08/2024, 08:18[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 22/02/2016 | 09:51:32
1,517 lượt xem
Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Báo Thái Bình đón nhận trên 80 tin, bài của các cộng tác viên trong tuần làm việc đầu tiên của năm mới, ghi nhận khí thế ra quân sản xuất đầu năm, những công việc chuẩn bị chu đáo cho ngày hội tòng quân, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021…

 

Các cộng tác viên đưa tin nhanh, phản ánh tiến độ gieo cấy lúa xuân, chăm sóc lúa gieo thẳng tại Kiến Xương, Quỳnh Phụ, thành phố Thái Bình, Ðông Hưng, xã Hồng Minh (Hưng Hà), Thái Thành (Thái Thụy), thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương), Vũ Ðoài, Vũ Vân, Phúc Thành (Vũ Thư)…; kinh nghiệm diệt chuột thủ công tại Quỳnh Phụ; tin về các doanh nghiệp ở Ðông Hưng, Thái Thụy, Hưng Hà ra quân sản xuất đầu năm và trồng cây mùa xuân. Ðáng chú ý có bài “Ðông đồng, quang hội” của Cao Bá Khoát: “Tháng Giêng là tháng ăn chơi, tháng hội hè, tế lễ”. Câu nói ấy có lẽ đã không còn hợp với ngày nay, nhất là xuân năm nay. Bởi vì xuân Bính Thân 2016, người nông dân ở nông thôn tập trung cao độ cho việc đồng áng, thời vụ khắt khe đã giục người nông dân không thể mải mê với cái thú vui chơi. Ai cũng muốn có năng suất cao trên thửa ruộng nhà mình, mà muốn có năng suất cao thì gieo cấy phải hoàn tất trong khung thời vụ tốt nhất… Do bận mải công việc đồng áng nên các đám hội không đông như những năm trước. Một số hội làng, trước đây tổ chức rước kiệu, linh đình lắm, năm nay tạm hoãn…”.

 

Tuy nhiên, có một ngày hội xuân tưng bừng, náo nhiệt, nồng ấm tình quê hương đang được các địa phương tích cực chuẩn bị, là chủ đề của rất nhiều tin, bài như: Kiến Xương giao lưu thanh niên nhập ngũ; Tiền Hải tặng quà tân binh; 100% thanh niên Hưng Hà sẵn sàng lên đường; Ðông Hưng náo nức ngày hội tòng quân; gương thanh niên Quỳnh Phụ vượt khó lên đường nhập ngũ… Bài “Niềm vui của tân binh Phạm Thanh Sơn” ngắn gọn, kèm 1 ảnh minh họa, ghi nhận: “…Qua những ngày vui xuân đón tết Nguyên đán Bính Thân song ở gia đình anh Phạm Văn Vĩnh và chị Nguyễn Thị Khuyên, thôn Phong Lôi Ðông, xã Ðông Hợp (Ðông Hưng) những ngày này vẫn không ngớt tiếng cười, nói vui vẻ của họ hàng, làng xóm và của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thôn đến chúc mừng. Bởi con trai anh chị là cháu Phạm Thanh Sơn  đã vinh dự trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016. Phấn khởi, anh chị Vĩnh - Khuyên luôn thường trực nụ cười khi khách tới nhà hỏi chuyện…”.

 

Chuẩn bị chu đáo cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp được các cộng tác viên phản ánh qua loạt tin nhanh: Thái Thụy, Tiền Hải hiệp thương lần thứ nhất...

 

Chuyên mục văn hóa xã hội gồm một số tản văn, truyện ngắn, thơ của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh như Ðào Mạnh Long (Hải Phòng); Ðinh Lan Anh (Thành phố Hồ Chí Minh); Phan Thanh Minh (Ðà Lạt); Nguyễn Văn Tình (Vũng Tàu); Nguyễn Văn Tuyên (Thái Thụy)… Ðáng chú ý có bài viết về hội khai bút ở xã Thái Nguyên (Thái Thụy), tác giả đầu tư 5 ảnh, bố cục rõ ràng, thực hiện nhiều phỏng vấn ngắn để làm nổi bật chủ đề bài viết: “… Khai bút đầu xuân là một phong tục đẹp của dân tộc Việt Nam. Qua đó giáo dục, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ về tinh thần hiếu học, truyền thống yêu nước, yêu quê hương. Khai bút chính là khai tâm, khai trí, thể hiện niềm mong mỏi một năm mới cháu con học hành tấn tới, thi cử đỗ đạt, sự nghiệp hanh thông… Khai bút hôm nay để bắt đầu cho một năm nỗ lực của những mầm non. Hôm nay khai bút để ngày mai các em sẽ viết lên tương lai tươi đẹp cho nước nhà”.

 

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

 

BBT Báo Thái Bình

  • Từ khóa