Thứ 6, 02/08/2024, 13:21[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 16/05/2016 | 09:09:33
1,321 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được hơn 90 tin, bài của các cộng tác viên phản ánh khá toàn diện tình hình các địa phương trong tỉnh.

Lĩnh vực kinh tế, các cộng tác viên phản ánh: Nông dân Thái Thụy, Tiền Hải, Hưng Hà, Ðông Hưng, thành phố Thái Bình, Quỳnh Khê (Quỳnh Phụ) tập trung phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ lúa xuân; Tiền Hải, Thái Thụy xử lý kịp thời tôm bị bệnh đốm trắng. Cộng tác viên Ðài Truyền thanh Vũ Thư đưa tin: "Trồng dưa lê, dưa chuột, dưa hồng vụ hè, nông dân Minh Quang thu từ 3 - 4 triệu đồng/sào".

Trong tuần, công tác tuyên truyền, chuẩn bị bước cuối, đặc biệt là tâm tư, nguyện vọng, trách nhiệm của cử tri trong các cuộc tiếp xúc, nghe chương trình hành động của các ứng cử viên hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục được các cộng tác viên phản ánh đậm nét với nhiều tin, bài được đầu tư công phu, tiêu biểu là: Cử tri Tiền Hải hướng về bầu cử; Phát huy vai trò của quân đội hướng về bầu cử; Thị trấn Diêm Ðiền tất cả cho thành công của bầu cử… Trong bài "Lời hứa thiêng liêng", tác giả nhấn mạnh: "Theo các điều 63, 64, 66 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND năm 2015, mỗi ứng cử viên đều được nhấn mạnh kỹ năng thuyết trình của mình trước cử tri. Việc nói để người khác tin và bầu chọn cho mình đúng là rất quan trọng nhưng lời nói ấy phải được coi là lời hứa của người đại biểu dân cử gánh vác trọng trách vì dân, vì nước, vì cái chung hơn là cái riêng, phải được coi là một lời hứa thiêng liêng cần thực hiện"; "…Sau bầu cử sẽ có người được chọn và người không trúng cử. Những người trúng cử được kỳ vọng thật nhiều. Người không trúng cử vẫn tiếp lao động và cống hiến cho sự phát triển chung cũng thật đáng quý".

Chủ đề quốc phòng, an ninh, các cộng tác viên Văn Dũng, Thành Ðô, Cao Thu Hạnh phản ánh công tác chuẩn bị bầu cử của lực lượng vũ trang tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hiệp đồng sử dụng lực lượng, phương tiện tham gia phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn với các đơn vị đóng quân trên địa bàn.

Chủ đề văn hóa, xã hội, tuần này, các cộng tác viên gửi nhiều tác phẩm thơ, tản văn thể hiện cảm xúc về ngày bầu cử. Ngoài ra là chùm tin, bài, ảnh viết về Ðại lễ Phật đản với nhiều hoạt động thiện nguyện; gắn với các hoạt động tâm linh là niềm hân hoan của tăng ni, Phật tử hướng về ngày bầu cử.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa