Thứ 6, 26/07/2024, 08:22[GMT+7]

Đơn đề nghị của ông Nguyễn Xuân Vạn không đúng sự thật

Thứ 2, 13/06/2016 | 08:01:43
3,354 lượt xem
Ngày 22/4/2016, Báo Thái Bình nhận được đơn đề nghị của ông Nguyễn Xuân Vạn, trú tại thôn Lam Sơn, xã Đông Thọ, thành phố Thái Bình. Để trả lời đơn đề nghị của ông, Báo Thái Bình đã có Công văn số16-CV/BTB ngày 25/4/2016 gửi UBND xã Đông Thọ. Ngày 2/6/2016, Báo Thái Bình nhận được Báo cáo số 24/BC-UBND ngày 26/5/2016 của UBND xã Đông Thọ về kết quả xem xét, giải quyết đơn đề nghị của ông Nguyễn Xuân Vạn do đồng chí Nguyễn Cao Luyện, Chủ tịch UBND xã ký tên, đóng dấu. Báo Thái Bình trích đăng phầ

Hiện tại, bề rộng mặt đường ngõ xóm nhà ông Vạn vẫn còn thiếu 0,6m do ông Vạn chưa thực hiện tự nguyện hiến đất (Ảnh chụp ngày 11/5/2016).

2. Kết quả xem xét, giải quyết các nội dung đơn đề nghị của ông Vạn

Sau khi xem xét đơn và căn cứ vào báo cáo của thôn cũng như việc kiểm tra thực tế, xác minh từ những nhân chứng là người dân trên tuyến đường qua nhà ông Vạn cũng như nhân dân trong thôn Lam Sơn, UBND xã nhận thấy đơn đề nghị của ông Vạn gửi Báo Thái Bình là không đúng sự thật. Cụ thể:

- Việc làm đường ở thôn, ban phát triển thôn đã họp khu dân cư nhiều lần và đã thành lập ra ban đại diện tính toán diện tích hiến đất mở đường và đóng góp kinh phí, được nhân dân đồng tình rất cao. Tuy nhiên, qua các cuộc họp thôn đều mời song ông Vạn không về tham dự. Và thực tế qua kiểm tra sổ sách gia đình ông Vạn và con chưa đóng góp và chưa hiến đất để làm đường, tự đứng ngoài khu dân cư, nhân dân rất bức xúc.

- Diện tích đoạn đường đi qua giáp nhà ông Vạn hiện trạng chiều rộng đường còn thiếu 0,6m, nhân dân chưa đổ bê tông lấn vào diện tích đất của gia đình ông như trong đơn đề nghị là không đúng, theo khảo sát của ban đại diện khu dân cư thì diện tích gia đình ông phải hiến là 4,2m2 (chiều dài 7m, chiều rộng 0,6m). Ngày nhân dân đổ bê tông đường ông Vạn cũng có mặt và nhất trí hiến đất nhưng ông nhận sau này dỡ bỏ nhà vệ sinh xuống cấp ông sẽ hiến đất cho tập thể mở rộng đường.

Việc ông cho rằng tiểu ban xây dựng nông thôn mới thỏa thuận mượn đất cạnh đường trên móng nhà con rể và sau nhà ông là không đúng vì ông đã nhất trí hiến đất trước nhân dân và thực trạng ông chưa tháo dỡ nhà vệ sinh, toàn bộ đoạn đường đó còn nguyên vẫn thiếu chiều rộng 0,6m.

- Việc ông cho rằng tường bếp, chuồng lợn nhà ông bị đập dỡ là hoàn toàn không đúng. Bếp, chuồng lợn của gia đình thực trạng đã xuống cấp lâu năm, lại bỏ trống, không sử dụng nhiều năm nay, khi làm đường xe chở vật liệu ra vào tường yếu do chấn động bị đổ chứ không phải bị đập dỡ. Bản thân ông cũng đã trực tiếp nhờ nhân dân xếp gọn hộ ông và không cần xây lại vì ông chưa dỡ nhà vệ sinh. Từ đó đến nay đoạn đường vẫn còn đó, ông vẫn chưa hiến đất và cũng không có ý kiến gì với nhân dân, nhân dân rất bức xúc và muốn gặp ông để trao đổi song ông đều không có mặt ở nhà mà lên ở với vợ hai ở xã Ðông Dương, huyện Ðông Hưng.

- Việc ông cho rằng bà Sa gần nhà sang nói chuyện với ông đòi mua đất mở đường, đây là việc cá nhân, thôn và khu dân cư không biết và cũng không đặt vấn đề mua của ai mà nhân dân đều thống nhất hiến đất mở đường và đóng góp kinh phí theo đầu khẩu để tạo sự bình đẳng.

Trong đơn, ông Vạn còn báo cáo với lãnh đạo Báo Thái Bình là đã nhiều lần đề nghị UBND xã giải quyết là không đúng.

Từ khi hoàn thành tuyến đường được nghiệm thu đưa vào sử dụng cuối năm 2003 đến nay ông Vạn không có ý kiến gì với thôn, với xã, nhân dân tuy bức xúc phản ánh chỗ nhà ông Vạn song xã vẫn động viên nhân dân từng bước thuyết phục ông Vạn và việc này là của thôn xóm, cũng như các tuyến đường khác trong toàn xã, xã không thể ép dân được.

UBND xã Ðông Thọ xin báo cáo và khẳng định với lãnh đạo Báo Thái Bình trong quá trình xây dựng nông thôn mới (2011 - 2014) UBND xã luôn thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố và các quy định trong bộ tiêu chí quốc gia, luôn thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch từ chủ trương đến thực thi nhiệm vụ thanh quyết toán với nhân dân và nhất quán chỉ đạo theo Hướng dẫn số 01/HD-UBND ngày 19/5/2013 của UBND xã đã ban hành và gửi toàn thể cán bộ xã, cán bộ thôn và các khu dân cư. Sau gần 2 năm đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nhân dân rất phấn khởi và đoàn kết, không có ý kiến, kiến nghị gì về cán bộ xã cũng như cán bộ thôn.

Hiện trạng tường bếp, tường chuồng lợn nhà ông Vạn (Ảnh chụp ngày 11/5/2016).

Riêng về bản thân ông Vạn là công dân của xã, từ năm 1993 đến nay trải qua 5 đời chủ tịch xã, ông luôn luôn kiện cáo cán bộ từ xã đến trung ương về mọi lĩnh vực và luôn luôn vượt cấp, hiện nay ông còn đang kiện về ruộng đất, thuế từ năm 1993 trở về trước mặc dù Thanh tra huyện Ðông Hưng đã trả lời năm 1995 và đang đòi hỏi chế độ thanh niên xung phong, chế độ 142 và luôn luôn chắp vá đơn thư, thu thập thông tin từ những năm 1980 trở về trước kể lể không rõ nội dung, địa phương nhiều lần mời lên giải quyết song đều không thể giải quyết được vì ông chỉ đến tự nói một thôi một hồi kể lể rồi lại ra về, không có thiện chí hợp tác, cung cấp và hoàn thiện hồ sơ để xã có căn cứ báo cáo cấp trên. Xã đã báo cáo công khai về các đơn đề nghị, tố cáo của ông Vạn trước cán bộ và nhân dân trong xã, thôn nhưng không ai đồng tình với hành động và lời nói của ông Vạn.

Trên đây là kết quả xem xét, xác minh, giải quyết đơn đề nghị của ông Nguyễn Xuân Vạn, công dân xã Ðông Thọ kính gửi Báo Thái Bình.

Báo Thái Bình

  • Từ khóa