Thứ 3, 02/07/2024, 16:20[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 08/08/2016 | 14:28:10
1,839 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được hơn 70 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 1, ổn định đời sống và sản xuất là chủ đề nổi bật của các tin, bài trong tuần. Các cộng tác viên đưa tin: Thành phố hỗ trợ vật tư nông nghiệp cho nông dân; Tiền Hải cấp phát hơn 73 tấn thóc giống hỗ trợ nông dân; Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình hỗ trợ huyện Kiến Xương gần 30 tấn thóc giống; Hội Chữ thập đỏ các huyện Tiền Hải, Kiến Xương tổ chức cứu trợ đột xuất, trao quà cho các gia đình khó khăn; Vũ Thư tích cực tổng vệ sinh môi trường; Ðiện lực Ðông Hưng, Trung tâm Viễn thông Vũ Thư khẩn trương khắc phục hậu quả của bão... Nhiều tin nhanh, kịp thời phản ánh: Kiến Xương, Duy Nhất (Vũ Thư), Nam Hồng, Ðông Hải (Tiền Hải), Chi Lăng (Hưng Hà) khẩn trương tiêu úng, tập trung chăm sóc lúa mùa và hoa màu. Ðặc biệt, bài phản ánh "Nơi gian khó luôn có các anh" ghi nhận nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh chung tay khắc phục hậu quả bão số 1. Tác giả khẳng định: Trong bất cứ hoàn cảnh nào, lực lượng vũ trang tỉnh cũng luôn thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn tin tưởng: Nơi gian khó luôn có các anh.

Viết về lĩnh vực kinh tế, đáng chú ý có bài: "Rau xanh tăng giá mạnh sau bão", cung cấp thông tin về giá cả các mặt hàng thực phẩm, rau xanh tại nhiều chợ trên địa bàn huyện Tiền Hải: "…mưa bão, cây màu bị thiệt hại rất nhiều đã đẩy giá rau xanh, hoa quả lên cao. Người tiêu dùng cũng vì thế mà phải mua rau với giá đắt do khan hiếm nguồn cung. Trước diễn biến bất thường của thời tiết, nhất là vào mùa mưa bão, nông dân các địa phương ở Tiền Hải đã chủ động phương án phòng, chống úng cho rau màu. Hiện nay, bà con đang tích cực làm đất, trồng và chăm sóc các loại rau màu để bảo đảm nguồn cung ra thị trường". Cảnh báo nguy cơ mất an toàn nghiêm trọng trong mùa mưa bão, cộng tác viên Hoàng Hương có bài: "Thực trạng vi phạm hành lang đê điều ở Thái Thụy". Theo tác giả, sau hai đợt kiểm tra của huyện, tình hình vi phạm ở một số địa phương có nhiều chuyển biến. Tuy nhiên, vi phạm hành lang đê điều đang diễn ra phổ biến tại các xã vùng duyên giang. Huyện cần có phương án, lộ trình cụ thể di chuyển, tái định cư cho các hộ dân đồng thời tiếp tục rà soát các bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, dẹp bỏ những bến bãi không trong quy hoạch, hoạt động trái phép; xử phạt và nghiêm cấm việc neo đậu tàu thuyền, bốc xếp vật liệu xây dựng tại các vị trí đê, kè, cống, các công trình phòng, chống thiên tai. Có như vậy mới bảo đảm an toàn hành lang đê điều, đề phòng hiểm họa trong lũ bão.

Chủ đề văn hóa, xã hội tuần này, đáng lưu ý có các tin, bài: Các trường học ở Tiền Hải nâng cấp cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học 2016 - 2017; Làng Hú, xã Hòa Tiến (Hưng Hà) - địa chỉ đỏ cách mạng; tản văn "Lời từ trái tim"... Các bài: "Câu cá nở rộ trên sông Hồng", "Nghề sau bão" kèm nhiều ảnh minh họa là những bài viết sinh động, giàu chất liệu từ thực tế, góp phần phản ánh đa chiều về bão số 1.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa