Thứ 4, 31/07/2024, 19:19[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 29/08/2016 | 08:36:17
1,587 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được hơn 50 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Phản ánh tình hình thời sự, chính trị, xã hội nổi bật diễn ra ở các địa phương, đáng chú ý có các tin, bài viết về công tác chuẩn bị cho năm học mới của ngành Giáo dục cùng hoạt động khuyến học, khuyến tài đang diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương. Nổi bật là các tin: Trường Mầm non Thái Thành tặng quà học sinh nghèo; Trường THCS Ðồng Thanh giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia; Huyện đoàn Kiến Xương tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2015 - 2016". Cộng tác viên Ðài Truyền thanh xã Hiệp Hòa (Vũ Thư) lần đầu gửi bài cộng tác với Báo Thái Bình: Chi hội Cựu chiến binh thôn Phương Cáp làm khuyến học, tác giả ghi nhận: Những người lính Cụ Hồ năm xưa đánh giặc giỏi, nay về với đời thường là người cha, người mẹ, người ông, người bà mẫu mực, hết lòng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là việc đào tạo nhân tài. Chi hội Cựu chiến binh thôn Phương Cáp đã làm được việc lớn mà ít nơi nào làm được...".

Lĩnh vực kinh tế, nổi bật là bài viết về mô hình tích tụ ruộng đất của ông Nguyễn Thanh Tuấn ở khu Ðông Trung, thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương): Thu nhập hơn 250 triệu đồng/năm nhờ cấy lúa. Tác giả cho biết, sau hơn 3 năm cần mẫn bám đồng, bám ruộng, đến nay, hơn 14 mẫu ruộng do gia đình ông thuê để gieo cấy đã được chỉnh trang liền vùng, gọn thửa, bước đầu cho thu nhập cao. Ðể phục vụ việc gieo cấy lúa, ông Tuấn đã đầu tư kinh phí mua 1 máy cày cỡ trung 24 mã lực, 1 máy cày tay cỡ nhỏ cùng máy bơm nước… để phục vụ sản xuất. Hàng vụ, ông thuê 7 - 9 lao động tỉa dặm, chăm bón…".

Trong bài Vũ Vân - đích đến nông thôn mới thật gần, tác giả có sự trăn trở đầu tư cách viết, cách thể hiện để tránh lối mòn liệt kê, kể lể của dạng bài phản ánh thông thường và làm mới đề tài đã được nhiều người viết. Tác giả đã đi sâu khai thác cách làm hay, lộ trình và giải pháp của một xã khó khăn, xa trung tâm huyện, hiện đã hoàn thành 15/18 tiêu chí (không phải thực hiện tiêu chí chợ nông thôn) nông thôn mới theo phương châm "dễ làm trước, khó làm sau", "chậm mà chắc", quyết tâm không để nợ đọng sau xây dựng nông thôn mới.

Chủ đề văn hóa - xã hội tuần này nổi bật là bài Ngày mới trên quê hương Hồng Châu. Bài viết nhẹ nhàng, có cảm xúc, ghi nhận những đổi thay ở vùng quê cách mạng: …Về Hồng Châu trong những ngày kỷ niệm Quốc khánh 2/9, chúng tôi thấy thêm tự hào, phấn khởi về cuộc sống ấm no ở vùng quê giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, đang chuyển mình từng ngày với nỗ lực của từng người dân. Con đường phía trước vẫn còn dài, những trang sách, những thước phim, những câu chuyện về một thời gian khổ của lớp người đi trước là tài sản, truyền thống quý báu để thế hệ sau làm nền tảng vững chắc để tiếp tục vươn xa, tiếp tục phát huy truyền thống vốn có bao đời của bà con nơi đây là đoàn kết, gắn bó, chung lưng đấu cật vì sự phát triển, vì sự yên bình, no ấm của quê hương, đất nước… Cùng chủ đề có một số bài thơ, tản văn, truyện ngắn viết về mùa thu, Cách mạng Tháng Tám, cảm xúc ngày khai trường và tết Trung thu…

Hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày Báo Thái Bình ra số đầu (1/1/1962 - 1/1/2017), Ban Biên tập Báo Thái Bình rất mong nhận được những bài viết của các đồng chí nguyên lãnh đạo, nguyên cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Thái Bình đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác và các đồng chí thông tin viên, cộng tác viên viết về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Báo, những tình cảm, sự ghi nhận, những ý kiến đóng góp với Báo để Báo Thái Bình tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao và nhu cầu ngày càng cao của độc giả.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa