Thứ 4, 31/07/2024, 03:27[GMT+7]

Hồi âm đơn thư bạn đọc

Thứ 2, 29/08/2016 | 09:08:19
1,672 lượt xem
Thời gian qua, Báo Thái Bình đã nhận được đơn, thư của bạn đọc phản ánh nguyện vọng và kiến nghị về những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân.

* Ðơn của bà Nguyễn Thị Dem, thôn Kiều Trai, xã Minh Tân, huyện Hưng Hà trình bày chồng bà là Nguyễn Văn Nhương, cựu chiến binh được Ðảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước và Huy hiệu 50 năm tuổi đảng. Bà bức xúc vì cái chết đột ngột của chồng bà là ông Nguyễn Văn Nhương trong một mâu thuẫn giữa ông Nhương với anh Nguyễn Văn Phòng và vợ là Nguyễn Thị Liễu trú cùng thôn. Ngày 5/6/2016, ông Nhương được lĩnh trợ cấp huy hiệu 50 năm tuổi đảng. Tối ngày 7/6, anh Hùng cùng thôn sang nhà bà Dem chơi, khoảng 20 giờ ông Nhương tiễn anh Hùng ra về, 15 phút sau ông từ ngoài chạy về nhà nói với bà Dem đại ý rằng anh Phòng xúc phạm danh dự ông khi nhận huy hiệu 50 năm tuổi Ðảng rồi lăn ra bất tỉnh. Dù được các y bác sĩ chăm sóc nhưng ông Nhương đã tắt thở.

* Ðơn đề nghị của bà Lê Thị Lan, thôn Luật Nội Ðông, xã Quang Lịch, huyện Kiến Xương cùng các ông, bà: Trần Xuân Thành, Trần Thị Hoa, Trần Thị Liên kiến nghị cho rằng ngày 20/11/2015, UBND xã Quang Lịch mời anh Trần Quang Vinh (trưởng thôn) làm việc với Trần Thanh Tạo là người có đơn kiện anh Vinh với nội dung "thanh toán sai - có hành vi tham nhũng". Ngày 27/4/2016, ông Phạm Quang Hưng, Bí thư Chi bộ thôn làm trưởng ban và bà Phạm Thị Dung, phó Trưởng thôn làm phó ban đã triệu tập họp thôn và đưa ra con số khác để báo cáo. Bà Lan cho rằng, ông Hưng đã làm trái với chỉ đạo của UBND xã trong biên bản trả lời đơn kiện của công dân vào ngày 20/1/2016 gây bức xúc giữa người kiện và người bị kiện, làm mất lòng tin của nhân dân với UBND xã. Cũng theo đơn đề nghị của bà Lan thì ông Vinh là trưởng thôn, là người không giữ tiền thì không thể tham nhũng được.

* Ðơn của bà Chu Thị Ruân, trú tại thôn Lộng Khê, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ kiến nghị chồng bà là Ðỗ Thanh Hiền, sinh năm 1942, cùng quê, nhập ngũ tháng 3/1969, chiến đấu tại chiến trường Lào, bị địch bắt và tra tấn dã man. Năm 1973, chồng bà được thả tự do, sau đó được về trại an dưỡng rồi về quê tham gia một số công tác. Năm 1985, chồng bà phát bệnh rồi qua đời. Mới đây, bà đã làm thủ tục gửi chính quyền xã về người có công với cách mạng, được Ðảng ủy, UBND xã An Khê xác nhận gửi lên Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Phụ nhưng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Phụ không giải quyết, đòi gia đình phải có hồ sơ gốc.

* Ðơn của bà Nguyễn Thu Hằng, thôn Bao Hàm, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy phản ánh việc thu tiền nước sạch ở thôn từ tháng 12/2015 đến nay đột nhiên thay đổi, nhà nào dùng dưới 4m³ đều phải trả tiền 4m³. Theo bà Hằng, với cách tính này thì các hộ dùng nước đang bị móc túi!

* Ðơn của ông Lê Văn Sửu, trú quán tại xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư kiến nghị xử lý ông Ðỗ Văn Hưng, Bí thư Ðảng ủy xã Vũ Vinh không có bằng tốt nghiệp cấp III.

Căn cứ Luật Báo chí và các văn bản hướng dẫn thi hành, để có căn cứ trả lời đơn thư bạn đọc theo quy định của pháp luật, Báo Thái Bình trân trọng đề nghị các địa phương, đơn vị chỉ đạo làm rõ vụ việc và trả lời bằng văn bản cho Báo Thái Bình về những nội dung nêu trong đơn của bạn đọc Báo Thái Bình.

Báo Thái Bình

  • Từ khóa