Thứ 7, 27/07/2024, 02:25[GMT+7]

Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đường dẫn cầu phao sông Hóa

Thứ 4, 05/10/2016 | 08:00:25
2,153 lượt xem
Khoảng 30m đường dẫn cầu phao sông Hóa nằm trên quốc lộ 37 nối xã Hồng Quỳnh (Thái Thụy) với xã Cổ Am (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) vừa bị sạt lở nghiêm trọng khiến tuyến đường bị tê liệt hoàn toàn, phải tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, với sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng, đến ngày 3/10, một chiếc cầu tạm đã được lắp đặt, đáp ứng nhu cầu đi lại tạm thời cho các phương tiện như xe máy, xe đạp và người đi bộ.

Lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đường dẫn cầu phao sông Hóa.

Theo thông tin ban đầu, hồi 5 giờ ngày 30/9, tại km 10+00 trên quốc lộ 37 thuộc địa phận xã Hồng Quỳnh (Thái Thụy) đã xảy ra sạt lở đường dẫn cầu phao sông Hóa dẫn đến tình trạng người và phương tiện tham gia giao thông không thể qua cầu. Do sự cố xảy ra vào thời điểm sáng sớm, ít người qua lại nên không xảy ra thiệt hại về người và phương tiện tham gia giao thông nhưng làm sạt lở mố cầu phao sông Hóa và khoảng 30m đường vào cầu phía Thái Bình, gãy đổ 2 cột điện chiếu sáng, sạt lở trôi xuống sông 1 hố thế neo bờ của cầu phao phía thượng lưu. Nguyên nhân ban đầu được ngành chức năng xác định là do mực nước sông Hóa tăng cao, bờ sông Hóa phía Thái Bình chưa được gia cố bằng các loại vật liệu cứng đã dẫn đến sạt lở…

Ngay sau khi sự cố xảy ra, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Thái Bình và Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo đơn vị quản lý cầu phao sông Hóa phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông và chính quyền địa phương chắn tại hai đầu cầu, cử người chốt trực, điều khiển giao thông, cắm biển báo hiệu, tổ chức phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông… Ông Chu Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thái Bình cho biết: Khi sự việc xảy ra, Sở Giao thông Vận tải Thái Bình đã có thông báo phân luồng giao thông tạm thời cho người và phương tiện tham gia giao thông qua cầu phao sông Hóa. Theo đó, các xe cơ giới đường bộ đi theo hướng: quốc lộ 37 - đường tỉnh ĐT.456 - đường tỉnh ĐT.455 - quốc lộ 10 - quốc lộ 37; người đi bộ và xe thô sơ đi qua cầu phao Hồng Tiến, xã Thụy Hồng (Thái Thụy) cách cầu phao sông Hóa khoảng 2km về phía hạ lưu... Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn giao thông trên quốc lộ 37 và cầu phao sông Hóa, Sở Giao thông Vận tải Thái Bình đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đường dẫn cầu phao sông Hóa và cho gia cố, kè mái bờ sông Hóa để bảo đảm an toàn cho mố cầu.

Từ ngày 3/10, một chiếc cầu tạm đã được lắp đặt, đáp ứng nhu cầu đi lại tạm thời cho các phương tiện như xe máy, xe đạp và người đi bộ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực cầu phao sông Hóa thuộc địa phận xã Hồng Quỳnh (Thái Thụy) vào sáng ngày 4/10, các ngành chức năng đang khẩn trương tập kết vật liệu, huy động máy móc để nhanh chóng khắc phục sự cố. Ông Nguyễn Văn Minh, Đội trưởng Đội Quản lý cầu phao sông Hóa (Công ty Cổ phần Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng) cho biết: Cầu phao sông Hóa là tuyến huyết mạch nối xã Cổ Am (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) với xã Hồng Quỳnh (Thái Thụy, Thái Bình). Hiện nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã giao Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng khẩn trương khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân. Trong quá trình triển khai khắc phục sự cố, Đội Quản lý cầu phao sông Hóa sẽ tích cực phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ Thái Bình điều khiển, giải tỏa giao thông khi ùn tắc xảy ra; kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi không chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo hiệu giao thông và lực lượng điều khiển giao thông…

Phạm Hưng

  • Từ khóa