Thứ 7, 27/04/2024, 22:39[GMT+7]

MXP - mô hình nhà máy trong công viên

Thứ 5, 04/04/2019 | 08:36:18
2,442 lượt xem
Ai đến thăm Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP đều ngỡ ngàng trước cảnh quan, môi trường của Công ty bởi hệ thống cây xanh và bốn mùa hoa nở. Nếu không có nhà xưởng và công nhân sản xuất, có lẽ mọi người đều nghĩ mình đang ở trong một công viên.

Một góc hồ nước điều hòa môi trường ở nhà máy MXP 1.

MXP hiện có 6 nhà máy trên địa bàn tỉnh với hơn 15.200 cán bộ, công nhân. Chị Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết: Môi trường làm việc của người lao động có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu xây dựng mỗi nhà máy, chúng tôi đã quy hoạch diện tích trồng cây xanh. Đến nay, trong toàn bộ khuôn viên Công ty đang có vạn cây xanh các loại, từ cây non đến cây cổ thụ; trong đó có hơn 50 chủng loại cây bóng mát và cây công trình: bàng, phượng vĩ, bông, xà cừ, sấu, bằng lăng, sữa, tre, trúc... Đặc biệt, chúng tôi còn trồng rất nhiều cây ăn trái như xoài, nhãn, cam, sấu, mít, chuối, na, đu đủ... vừa tạo bóng mát vừa tạo cảnh quan thân thiện, gần gũi để cán bộ, công nhân cảm thấy như đang ở chính gia đình mình. Đây cũng là nguồn thực phẩm sạch cung cấp cho bữa ăn của cán bộ, công nhân.

Không chỉ đối tác đến giao dịch mà ngay những công nhân hàng ngày làm việc tại MXP cũng rất thích thú bởi kiến trúc công trình hiện đại, thân thiện với môi trường và hệ thống cây xanh dày đặc trong khuôn viên. MXP có tổng diện tích 47,2ha, trong đó gần 35% diện tích được quy hoạch trồng cây xanh và làm hồ nước điều hòa môi trường. Diện tích cây xanh được bố trí đan xen hài hòa với nhà xưởng sản xuất. Không đơn thuần là khu đất trồng cây xanh, Công ty thiết kế những vườn cây theo từng tiểu cảnh non bộ nghệ thuật đẹp mắt. Thấp thoáng dưới tán cây là những lối nhỏ dẫn tới các xưởng may được lát bằng gỗ lũa khiến người đi có cảm giác mới lạ, được nâng niu.

Chị Nguyễn Thị Lan, công nhân nhà máy MXP 1 chia sẻ: Đến Công ty làm việc, chúng tôi được tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh. Những phút nghỉ giữa ca, giờ nghỉ trưa, chúng tôi đều chọn cách đi bộ trong Công ty để được thư giãn lấy lại tinh thần và sức khỏe tiếp tục bước vào công việc nên ai cũng đạt năng suất lao động cao.

Ở MXP, cây xanh không chỉ có ở trong vườn mà còn được đưa vào các phòng làm việc và khu vực sản xuất. Những chậu cây cảnh, bon sai được đặt trong phòng làm cho công nhân cảm thấy gần gũi với thiên nhiên, tạo hưng phấn khi làm việc. 

Ông Nguyễn Tiến Phương, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: Việc trồng và duy trì diện tích cây xanh là chương trình đặc biệt trong công tác bảo vệ môi trường của Công ty. Hoạt động này không chỉ nhằm tạo cảnh quan môi trường trong lành cho cán bộ, công nhân làm việc, nó còn hướng đến mục đích tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo góp phần giảm chi phí đầu tư, phát triển doanh nghiệp bền vững, chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường.

Khắc Duẩn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày