Thứ 3, 21/05/2024, 14:57[GMT+7]

Giao ban báo chí, xuất bản năm 2019

Thứ 3, 31/12/2019 | 17:06:53
1,205 lượt xem
Chiều ngày 31/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí, xuất bản năm 2019.

Đồng chí Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Năm 2019, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh; là “cầu nối” để nhân dân phản ánh tâm tư, nguyện vọng đến cấp ủy, chính quyền các cấp; giúp các cấp, các ngành, các địa phương vào cuộc, giải quyết những vấn đề còn tồn tại gây bức xúc trong nhân dân, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí của tỉnh ngày càng có tính chuyên nghiệp cao… Nhiều tác phẩm của Báo Thái Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình đạt giải tại các cuộc thi do trung ương và tỉnh tổ chức. Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình thường xuyên phản ánh kết quả, thành tựu tỉnh đạt được trong năm qua và các hoạt động diễn ra trong tỉnh với nội dung thông tin đa dạng, phong phú. Hoạt động xuất bản được thực hiện theo quy định. Công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm tính công khai, minh bạch trong hoạt động cấp phép của các tổ chức, cá nhân.

Đại biểu tham luận tại hội nghị. 

Để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền sâu rộng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhấn mạnh những kết quả đạt được, đồng thời chỉ rõ hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Thông tin kịp thời, đầy đủ các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung  ương, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh. Tuyên truyền, phản ánh đậm nét các sự kiện quan trọng, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh. Tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về  tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tuyên truyền tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong đó chú trọng phản ánh việc triển khai xây dựng Khu kinh tế Thái Bình; sản xuất nông nghiệp và công tác phòng chống dịch trên cây trồng, vật nuôi; đề án phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết; tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp… Tiếp tục cổ vũ, động viên, phóng viên, biên tập viên tích cực tham gia các cuộc thi, giải báo chí do trung ương và tỉnh tổ chức…

Anh Đào

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày