Thứ 7, 04/05/2024, 06:06[GMT+7]

Sơ kết chương trình phối hợp vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:33:58
2,931 lượt xem
Sáng ngày 10/1, Ban Chỉ đạo chương trình phối hợp vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp năm 2019.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Năm 2019, hoạt động của Ban Chỉ đạo chương trình phối hợp vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh đã có nhiều đổi mới trong tổ chức thực hiện và đạt kết quả tốt. MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức quần chúng và lực lượng vũ trang trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, hội viên, đoàn viên và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức 251 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư, chủ tịch UBND cấp xã và 9 cuộc tiếp xúc đối thoại giữa bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện với nhân dân. MTTQ và các tổ chức thành viên, lực lượng vũ trang tỉnh đã vận động nhân dân các địa phương thành lập nhiều mô hình tự quản, đội xung kích giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống ma túy, phối hợp với chính quyền các địa phương vận động đưa người nghiện ma túy đi cai nghiện. Thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, chính sách xã hội, hậu phương quân đội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, cán bộ, hội viên, đoàn viên, lực lượng vũ trang tỉnh đã tổ chức tốt các hoạt động, qua đó củng cố niềm tin của nhân dân đối với chính quyền các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chương trình phối hợp vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đề xuất những giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phối hợp.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên, lực lượng vũ trang tỉnh trong năm 2020 tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, nâng cao cảnh giác với những thế lực thù địch, làm tốt công tác nắm bắt tình hình cơ sở; từ đó tham mưu với cấp ủy, chính quyền các địa phương giải quyết những khó khăn, vướng mắc, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo chương trình phối hợp vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh nắm chắc, nắm vững và cụ thể hóa thành hành động Chỉ thị số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc phối hợp hoạt động của MTTQ, các đoàn thể, tổ chức quần chúng với các lực lượng vũ trang trong công tác vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các thành viên trong Ban Chỉ đạo tăng cường tuyên truyền để nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị số 28-CT/TU của Tỉnh ủy về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.


Đạt Tiến