Thứ 7, 18/05/2024, 07:04[GMT+7]

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp về phòng chống dịch bệnh viêm phổi mới

Chủ nhật, 26/01/2020 | 20:49:46
850 lượt xem
Trước tình trạng dịch viêm phổi do virus corona mới đang diễn biến phức tạp, chiều 26/1, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp khẩn bàn về công tác phòng chống dịch bệnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona mới tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp, nhấn mạnh cần triển khai giám sát dịch toàn diện với sự vào cuộc đồng bộ của tất cả cơ quan liên quan. Tại Việt Nam, đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp người dân nào mắc bệnh, phát hiện tổng cộng 59 ca nghi ngờ, 22 ca đã loại trừ không nhiễm bệnh, 2 ca người Trung Quốc dương tính với virus corona mới. Việc xét nghiệm đang được triển khai một cách nhanh nhất để sớm có kết quả với các ca bệnh nghi ngờ. Hiện lưu lượng người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam rất cao. Bộ Y tế đề nghị Tổng cục Du lịch khuyến cáo hạn chế tối đa việc tổ chức du lịch đến Trung Quốc.

Về tình hình sức khỏe của hai cha con người Trung Quốc đang được theo dõi tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, người con có dấu hiệu tốt lên, có thể ra viện. Còn người cha tuy đã giảm sốt nhưng vẫn đang thở oxy, tình trạng vẫn nặng vì kết hợp nhiều bệnh mãn tính. 29 người trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có 20 nhân viên y tế, đều được giám sát chặt chẽ trong vòng 14 ngày.

30 tỉnh thành tại Trung Quốc đã phát hiện tổng cộng hơn 2.000 ca bệnh viêm phổi cấp. Trong đó, đã có 56 trường hợp tử vong, bao gồm 15 cán bộ y tế. Trên thế giới đã có 12 nước phát hiện ca nhiễm, đều là những người đến và đi từ Vũ Hán.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày