Thứ 3, 21/05/2024, 19:04[GMT+7]

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố không để dịch bệnh viêm phổi cấp lây lan trong trường học

Thứ 7, 01/02/2020 | 18:29:37
2,005 lượt xem
Chiều ngày 1/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình tổ chức tập huấn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng loại mới của virut Corona gây ra cho hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường THCS, tiểu học, mầm non công lập và ngoài công lập trên địa bàn.

Lãnh đạoTrung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập huấn về cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng loại mới của virut Corona gây ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạoTrung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giới thiệu về các bệnh thường gặp mùa Đông Xuân năm 2020, đặc biệt dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng loại mới của virut Corona gây ra. 

Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh và chủ động phòng, chống dịch bệnh, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các nhà trường ngay trong sáng Chủ nhật phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại khuôn viên nhà trường và các lớp học. Từ sáng thứ 2 (ngày 3/2), 100% thầy, cô giáo và học sinh đeo khẩu trang bảo vệ sức khoẻ. Tăng cường công tác truyền thông đến phụ huynh và học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không uống nước chung tại trường, các phụ huynh chủ động nước đun sôi cho học sinh mang theo. Mỗi lớp học phải có một nhiệt độ kế để khi thấy học sinh có biểu hiện khó chịu, tiến hành đo thân nhiệt; có chậu nước sạch để học sinh rửa tay. Tuyệt đối không tổ chức cho học sinh đi tham quan, dã ngoại học tập trong thời gian này. Đặc biệt đối với các trường tổ chức ăn bán trú cần bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm soát nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, quy trình chế biến bảo đảm bữa ăn cho học sinh. Yêu cầu các trường quán triệt đến giáo viên không tổ chức dạy thêm, học thêm, trường hợp cố tình vi phạm thì trường đó chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày