Thứ 2, 06/05/2024, 16:36[GMT+7]

Thanh niên Quỳnh Phụ sẵn sàng nhập ngũ

Thứ 5, 06/02/2020 | 10:41:12
2,919 lượt xem
Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân mới, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) tại huyện Quỳnh Phụ với khí thế và nhiệt huyết của tuổi trẻ đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Thanh niên Quỳnh Phụ tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Năm 2020, xã Quỳnh Minh được giao 8 chỉ tiêu thực hiện NVQS và công an nghĩa vụ. Với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, không để bù đổi, bảo đảm chất lượng về chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn, xã đã kiện toàn Hội đồng NVQS, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, chính sách hậu phương quân đội. Ban CHQS xã kết hợp với công an, các ban, ngành, đoàn thể phúc tra, rà soát nắm chắc số thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để quản lý. Đến nay, xã đã xuống lệnh gọi 10 thanh niên thực hiện NVQS. Anh Phan Việt Hoàng, thôn Đông Trụ, sinh năm 2001, vợ mới sinh con được 2 tháng, gia đình hoàn cảnh khó khăn song với nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Anh Hoàng chia sẻ: Bố tôi là quân nhân nên tôi cảm thấy rất tự hào khi mong ước trở thành Bộ đội Cụ Hồ đã trở thành hiện thực. Sắp được khoác lên mình bộ quân phục, tâm trạng của tôi rất phấn chấn. Cho dù hoàn cảnh gia đình còn gặp khó khăn nhưng trước sự chia sẻ, giúp đỡ của người thân, hàng xóm, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương, tôi cảm thấy yên tâm hơn trước khi lên đường nhập ngũ. Tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống gia đình và quê hương.

An Đồng là địa phương luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao quân. Ông Bùi Đình Thao, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã cho biết: Bước vào mùa tuyển quân năm 2020, thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của trên, Hội đồng NVQS xã đã làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên bám địa bàn, làm tốt công tác tư tưởng, quản lý số thanh niên đã khám tuyển và đạt sức khỏe. Thực hiện tốt chủ trương “3 bình cử, 4 công khai”, bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng luật, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân và đối tượng tuyển quân. Được huyện giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 12 công dân nhập ngũ, đến nay An Đồng đã xuống lệnh gọi 18 công dân thực hiện NVQS. Với thanh niên Đinh Nho Liêm, thôn Đông Lễ Văn, có ông nội từng là bộ đội chống Mỹ cứu nước, ngọn lửa nhiệt huyết của ông đã tiếp thêm cho Liêm sức mạnh, niềm tin để cống hiến sức trẻ cho quê hương. Liêm tâm sự: Em tình nguyện viết đơn thực hiện NVQS. Được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam là niềm mơ ước và tự hào của em. Em cùng các thanh niên nhập ngũ đợt này sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương Quỳnh Phụ anh hùng.

Thượng tá Trần Đăng Viềng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS huyện cho biết: Năm nay, Quỳnh Phụ được giao tuyển chọn, gọi 365 công dân nhập ngũ, bàn giao cho 9 đầu mối đơn vị quân đội. Phát huy truyền thống quê hương “thóc thừa cân, quân vượt mức”, để hoàn thành tốt chỉ tiêu, từ nhiều tháng qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đã triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ chặt chẽ, đúng tiến độ, đúng quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm công bằng, dân chủ. Huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân với Tổ quốc. Với những địa phương còn khó khăn trong công tác tuyển quân, Hội đồng NVQS huyện đã nắm tình hình, tìm giải pháp kịp thời giải quyết những tồn tại, vướng mắc, bảo đảm chỉ tiêu giao quân. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, Quỳnh Phụ đã tuyển chọn được những thanh niên ưu tú, đạt chất lượng về chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn... Đến thời điểm hiện tại, Hội đồng NVQS huyện đã xuống lệnh gọi 383 công dân nhập ngũ, 100% thanh niên đã nhận lệnh, có tư tưởng tốt, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Trước tết Nguyên đán, Hội đồng NVQS huyện đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thăm hỏi, tặng quà động viên các công dân lên đường nhập ngũ.

Với phương châm “Giao đủ quân, chất lượng cao, an toàn, đúng luật”, Quỳnh Phụ đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2020 bảo đảm trang trọng, an toàn, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trịnh Cường