Thứ 6, 10/05/2024, 02:24[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Quỳnh Phụ

Thứ 5, 06/02/2020 | 16:50:26
1,867 lượt xem
Sáng ngày 6/2, Đoàn kiểm tra số 1, Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) do Thượng tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Quỳnh Phụ.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra tại Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam, thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ).

Tính đến ngày 5/2, công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV được huyện Quỳnh Phụ nghiêm túc triển khai theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn. Địa phương đã xây dựng các phương án theo những tình huống dịch bệnh cụ thể, thành lập và duy trì hiệu quả ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp xã, thị trấn, phối hợp chặt chẽ với 3 đội phản ứng nhanh và các đội giám sát, hỗ trợ của cơ quan chuyên môn sẵn sàng thu dung, điều trị, xử lý khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm nCoV mới từ cơ sở. Công tác thông tin, tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức và sự phối hợp của các đoàn thể và người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV cũng được đẩy mạnh tại địa phương.

Trên địa bàn huyện, có 3 người nghi nhiễm đã được xét nghiệm có kết quả âm tính với nCoV; 2 người từ vùng dịch trở về được quản lý tại bệnh viện; 1 người có nguy cơ được quản lý, cách ly, theo dõi tại nhà; 5 trường hợp tiếp xúc gần đối tượng có nguy cơ được quản lý, cách ly, theo dõi.

Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ kiểm tra sức khỏe khách du lịch tại đền Đồng Bằng, xã An Lễ (Quỳnh Phụ). 

Hiện có 260 người Trung Quốc lao động trên địa bàn huyện được quản lý, trong đó có 103 người về Trung Quốc ăn tết mới quay trở lại Thái Bình, 126 người chưa sang, 31 người lao động Trung Quốc không về nước.

Sau khi trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ, đền Đồng Bằng (xã An Lễ) và Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam (thị trấn An Bài), Đoàn kiểm tra ghi nhận những cố gắng của địa phương trong công tác phòng chống dịch. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu huyện Quỳnh Phụ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, tăng cường bám nắm địa bàn, quản lý chặt chẽ các trường hợp người nước ngoài, người về từ vùng dịch. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn, phát hiện sớm trường hợp nghi nhiễm, thực hiện cách ly y tế hiệu quả, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn, bảo đảm sức khỏe, ổn định đời sống nhân dân và trật tự an toàn xã hội.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày