Chủ nhật, 28/04/2024, 11:36[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng: Sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19

Thứ 5, 20/02/2020 | 08:56:15
2,136 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của các cấp và của ngành Y tế, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng đã triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19). Hiện Bệnh viện có thể đáp ứng tốt công tác thu dung, điều trị bệnh nhân mắc bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng phun thuốc tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Vũ Viết Cầm, thôn Đông Bình Cách, xã Đông Xá (Đông Hưng) là một trong những bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng. Khi được hỏi về dịch bệnh và cách phòng, chống dịch Covid-19 ông nắm rất chắc. Ông được các bác sĩ hướng dẫn các biện pháp phòng tránh rất chu đáo, tận tình. Ông Cầm cho biết: Ngay từ khi vào phòng khám, tôi đã được các bác sĩ nhắc nhở phải đeo khẩu trang, cả người nhà cũng vậy và chúng tôi thực hiện đúng. Chúng tôi chấp hành nghiêm nội quy của Bệnh viện, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, ít đi lại, tránh đến chỗ đông người. Anh Phạm Văn Mừng, thôn Vạn Toàn, xã Đông Lĩnh dù chỉ đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện nhưng đã tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19. Anh Mừng chia sẻ: Qua thông tin từ báo, đài, đặc biệt là bảng thông tin đặt tại cổng của Bệnh viện về dịch Covid-19 tôi đã chủ động đeo khẩu trang, chỉ ở trong khu khám bệnh không đi qua lại nhiều nơi trong bệnh viện.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Bệnh viện Đa khoa huyện đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh, mỗi đội gồm 7 bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý và lái xe có nhiệm vụ hỗ trợ công tác giám sát, phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện và hỗ trợ các xã, thị trấn nếu xảy ra dịch. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã mua gần 10.000 khẩu trang y tế cấp phát cho cán bộ, nhân viên, 20 bộ quần áo bảo hộ phục vụ cho công tác phòng, chống dịch; đăng ký 10.000 khẩu trang hỗ trợ của tỉnh tổ chức phát và bán cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người cần mua ngay tại bệnh viện. Các trang thiết bị, vật tư y tế như máy thở, máy hút đờm, quần áo bảo hộ, máy truyền dịch, dung dịch sát khuẩn... cũng đã được Bệnh viện chuẩn bị đầy đủ. Ông Đỗ Minh Trọng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng cho biết: Hàng ngày, Bệnh viện đều tổ chức khử khuẩn bằng Cloramin B trên nền nhà và hành lang các khu nhà. Từ khi có văn bản chỉ đạo của tỉnh, Bệnh viện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức 2 lần phun hóa chất tiêu độc, khử trùng toàn bộ các khoa phòng, khu điều trị, khuôn viên của Bệnh viện. Các khu vực khám, điều trị đều được tăng cường dung dịch sát khuẩn để nhân viên y tế và người bệnh rửa tay. Bệnh viện cũng đã tập huấn cho toàn bộ cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế về công tác phòng, chống dịch, hướng chẩn đoán, dự phòng lây nhiễm, cách ly ca bệnh nghi ngờ nhiễm bệnh và công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện. Đến nay, các bác sĩ, điều dưỡng đã thuần thục trong xử lý các tình huống, sẵn sàng ứng phó nếu xảy ra dịch bệnh. Tại các buổi giao ban hàng ngày, Ban Giám đốc đều thông tin tình hình dịch bệnh, cập nhật các tin tức chính thức từ Bộ Y tế về hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh tới cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế. Đặc biệt, Bệnh viện đã thành lập khu cách ly tại Khoa Truyền nhiễm có đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, vật tư y tế bảo đảm công tác thu dung, cách ly, cấp cứu, điều trị bệnh nhân nếu có người có nguy cơ cao, người nghi nhiễm, bị nhiễm bệnh. Bác sĩ Nguyễn Duy Lập, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng cho biết: Khoa tổ chức khám sàng lọc cho các bệnh nhân có các triệu chứng liên quan đến đường hô hấp tại một phòng riêng biệt. Nếu bệnh nhân nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì tiến hành chụp X.quang tại giường, không để họ đi lại trong bệnh viện. Nếu có trường hợp có các biểu hiện nghi nhiễm dịch Covid-19 sẽ đưa vào khu cách ly hoặc chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Trong trường hợp nếu dịch bệnh bùng phát sẽ lấy toàn bộ Khoa Truyền nhiễm để lưu giữ và thu dung, điều trị bệnh nhân.

Trước những diễn biến khó lường và ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng đã và đang nỗ lực, khẩn trương tiến hành các biện pháp chủ động giám sát và phát hiện sớm, ngăn chặn dịch bệnh, tạo niềm tin và tránh gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày