Thứ 2, 20/05/2024, 14:21[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại huyện Đông Hưng

Thứ 5, 05/03/2020 | 14:53:23
3,419 lượt xem
Sáng ngày 5/3, Đoàn kiểm tra số 3 của UBND tỉnh do đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại một số xã của huyện Đông Hưng.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 kiểm tra tại Trường Mầm non Phú Châu.

Đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại các xã: Phú Châu, Nguyên Xá, Minh Châu (Đông Hưng). Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận cấp ủy, chính quyền các xã đã chủ động, tích cực vào cuộc triển khai các văn bản của trung ương, của tỉnh, của huyện tới toàn thể cán bộ, các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cán bộ, nhân dân biết về tình hình dịch, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống. Chỉ đạo các trạm y tế, trường học tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng, phát khẩu trang miễn phí cho học sinh, giáo viên và nhân dân. Mỗi xã thành lập 2 đội phản ứng nhanh trực 24/24 giờ, các trạm y tế đã bố trí các phòng cách ly có giường, vật tư y tế; làm tốt công tác rà soát, quản lý, cách ly người từ vùng có dịch trở về địa phương. Trong đó, xã Phú Châu có 82 người đi nước ngoài nhưng mới có 1 trường hợp ở Đài Loan về, đã xét nghiệm âm tính với virus corona. Xã Nguyên Xá có 167 người đi nước ngoài, trong đó có 3 trường hợp đã về đang thực hiện cách ly tại nhà. Xã Minh Châu có 91 hộ có người đi nước ngoài, có 1 người đã về nước đang cách ly theo quy định tại Ninh Bình.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại bếp ăn tập thể của Công ty TNHH May Đông Thọ.

Tại các nơi đoàn đến kiểm tra, đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các xã cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid - 19, tăng số lần phát thanh, dán poster, tờ rơi, băng rôn tuyên truyền về dịch tại cơ quan, đơn vị, các tuyến đường, nơi đông người. Tại trụ sở UBND xã, trạm y tế, các trường học phải trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, đặc biệt là các trường học làm tốt công tác tiêu độc khử trùng, vệ sinh sạch sẽ để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Các địa phương cũng cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý, cách ly người từ các vùng có dịch về địa phương…

 Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại chợ thị trấn Đông Hưng.

Sáng cùng ngày, đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Công ty TNHH May Đông Thọ, chợ thị trấn Đông Hưng.

Thu Hiền


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày