Thứ 7, 18/05/2024, 15:51[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vũ Thư

Thứ 3, 10/03/2020 | 18:09:48
2,218 lượt xem
Chiều ngày 10/3, Tổ công tác số 2 thuộc Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 số 2 của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã: Việt Hùng, Dũng Nghĩa, Tam Quang (Vũ Thư).

Các thành viên Tổ công tác kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm Y tế xã Dũng Nghĩa.

Theo báo cáo của các địa phương, đến ngày 9/3, trên địa bàn xã Việt Hùng có 1 người đang được cách ly theo dõi tại gia đình. Xã Dũng Nghĩa có 30 lao động nước ngoài tại địa phương, xã có 4 người cách ly theo dõi tại gia đình và 4/4 người đã qua thời gian cách ly 14 ngày. Xã Tam Quang có 5 người đang học tập, lao động ở nước ngoài đã về nước; 9 người nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn đã qua thời gian cách ly 14 ngày; 4 người địa phương từ Nhật Bản về, trong đó 3 người đã hết thời gian cách ly, 1 người đang được cách ly theo dõi. Đặc biệt, xã Tam Quang có 1 trường hợp về địa bàn ngày 9/3 ra khai báo y tế tình trạng sức khỏe không sốt, ho khan, khó thở và tiền sử dịch tễ có tiếp xúc với người ở gần khu vực hiện bị cách ly. Trường hợp này đã được địa phương chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để theo dõi, điều trị. Các địa phương đều chủ động thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng dịch, tổ chức và hướng dẫn cách ly khi cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các địa phương đến kiểm tra, các thành viên trong Tổ công tác đã đề nghị các địa phương cần bình tĩnh, tập trung chỉ đạo quyết liệt, tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong công tác tuyên truyền, các xã cần chú ý cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19; làm tốt công tác rà soát, kê khai, quản lý chặt chẽ số lượng người di biến động trên địa bàn, phát hiện sớm các trường hợp vào địa bàn cần theo dõi, cách ly. Xã cần công khai số điện thoại đường dây nóng cho người dân để thông tin sớm người đi từ vùng dịch, người nước ngoài vào địa bàn. Các xã khẩn trương thành lập các cơ sở cách ly khác thay thế các cơ sở cách ly cũ theo chỉ đạo của tỉnh, sẵn sàng vận hành các cơ sở cách ly khi cần thiết.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày