Thứ 2, 20/05/2024, 08:20[GMT+7]

Trưng dụng thêm 2 khu cách ly tập trung của tỉnh phòng lây nhiễm Covid-19

Thứ 5, 12/03/2020 | 17:50:50
2,043 lượt xem
Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát tốt nguồn lây nhiễm khi số lượng người phải cách khi tập trung có thể tăng cao trong thời gian tới do yếu tố nguy cơ xâm nhập, bùng phát dịch đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đã có công văn chỉ đạo việc chuẩn bị khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình có thể cách ly khoảng 300 người.

Theo đó, khu ký túc xá Trường Đại học Thái Bình (có quy mô 600 giường) và khu ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình (quy mô 300 giường) sẽ được trưng dụng sẵn sàng làm khu cách ly tập trung của tỉnh. Các trường phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch về nhân lực, trang thiết bị vật tư, vật dụng cá nhân... đảm bảo đủ cơ sở vật chất tối thiểu cho người cách ly đồng thời tiến hành tiêu độc, khử trùng chuẩn bị sẵn sàng tổ chức cách ly tập trung khi có yêu cầu.

Trong tình huống cần thiết, tỉnh sẽ trưng dụng thêm thêm khu ký túc xá của Trường Đại học Y Dược Thái Bình có khả năng đáp ứng cách ly 600 người.

Trong thời điểm hiện nay, các khu cách ly tập trung của tỉnh sẽ là nơi cách ly đối với những người có tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm Covid-19 (F1).


Hoàng Lanh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày