Thứ 3, 02/07/2024, 01:25[GMT+7]

Hội thảo trực tuyến giới thiệu bộ sách giáo khoa Cánh Diều

Thứ 3, 17/03/2020 | 18:18:35
2,225 lượt xem
Chiều ngày 17/3, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Nhà Xuất bản Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu bộ sách giáo khoa Cánh Diều. Tham dự hội thảo có hơn 300 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán bậc tiểu học trên địa bàn tỉnh tại 8 điểm cầu các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự điểm cầu tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thực hiện đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt và công bố danh mục 5 bộ sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông, trong đó có bộ sách Cánh Diều. Cánh Diều là bộ sách giáo khoa xã hội hóa đầu tiên của Việt Nam được hợp tác xuất bản từ 3 đơn vị gồm: Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam. Bộ sách gồm 8 cuốn sách sách giáo khoa các môn: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội, Đạo đức, Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục thể chất và Hoạt động trải nghiệm.

Cán bộ quản lý các trường tiểu học tìm hiểu về bộ sách giáo khoa Cánh Diều.

Tại hội thảo, các chủ biên, tác giả của bộ sách đã giới thiệu, thuyết minh, trao đổi và giải đáp những điểm mới trong bộ sách Cánh Diều đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông; tính ứng dụng thực tế trong các bài học của bộ sách theo tinh thần đổi mới, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh lớp 1; chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn sách giáo khoa phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.

Hội thảo giúp cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận và nắm được cấu trúc, nội dung, những điểm nổi bật của bộ sách đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt; đồng thời, nghiên cứu, làm quen, từ đó có đánh giá đúng về bộ sách Cánh Diều trong quá trình lựa chọn bộ sách giáo khoa phù hợp với mục tiêu dạy và học để có thể triển khai tốt việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới vào năm học 2020 - 2021.

Đặng Anh