Thứ 3, 02/07/2024, 01:23[GMT+7]

Đẩy mạnh việc dạy học qua Internet, truyền hình

Thứ 4, 25/03/2020 | 16:38:06
1,158 lượt xem
Sáng ngày 25/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn dạy học qua Internet, trên truyền hình trong cơ sở giáo dục phổ thông trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì hội nghị. 

Tại điểm cầu Thái Bình có sự tham gia của cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dự kiến thời gian học sinh phải nghỉ học để phòng, chống dịch sẽ còn kéo dài. Bởi vậy, để bảo đảm chương trình học tập, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường các hình thức dạy học qua Internet, trên truyền hình để tổ chức cho học sinh học tập, bảo đảm hoàn thành chương trình sau khi đi học trở lại. Để việc dạy học, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập qua Internet, trên truyền hình bảo đảm chất lượng, đạt hiệu quả, các cơ sở giáo dục phổ thông cần giúp học sinh được học tập, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông trong thời gian nghỉ học; nâng cao năng lực tự học của học sinh và kỹ năng tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình của giáo viên; tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức và hỗ trợ học sinh trong học tập.  

Tại cuộc họp, các đại biểu ở các điểm cầu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về việc tinh giản nội dung chương trình dạy học và thực hiện các biện pháp, hình thức hướng dẫn cho học sinh học qua Internet, trên truyền hình.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ thống nhất việc dạy học qua Internet và trên truyền hình thay vì dạy học trực tiếp. Trong tình hình có dịch như hiện nay, đây là việc làm cần thiết để bảo đảm chương trình học tập cho học sinh trong thời gian nghỉ học tại trường để phòng tránh dịch Covid-19. Việc dạy học qua truyền hình chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đánh giá chất lượng của học sinh nhưng trong tình thế hiện nay, khi học sinh quay trở lại trường học sau khi hết dịch, thầy cô giáo sẽ tiến hành kiểm tra và bổ sung kiến thức để hoàn thiện việc học tập. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành tinh giản nội dung chương trình dạy học, cố gắng trong thời gian sớm nhất, các địa phương sẽ triển khai dạy và học theo nội dung này.

Tú Anh