Chủ nhật, 19/05/2024, 10:40[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 6, 27/03/2020 | 15:07:06
2,949 lượt xem
Sáng ngày 27/3, tại kỳ họp thứ 52, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận về các nội dung: Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2020; Kế hoạch phân bổ và triệu tập đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đề án nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 3003_hoi_nghi_ban_chap_hanh__mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã quán triệt công điện của Ban Bí thư Trung ương về phòng, chống dịch Covid - 19, trong đó nhấn mạnh yêu cầu tạm hoãn tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở kể cả đại hội điểm cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất. Các cấp ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt nội dung đại hội đảng bộ các cấp theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đến khi tình hình dịch bệnh Covid - 19 được kiểm soát không còn nguy cơ lây nhiễm sẽ tiến hành đại hội theo kế hoạch chung. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị sau hôm nay, đại hội ở các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn tỉnh dù đã triệu tập cũng phải tạm dừng theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương.

Đại biểu bỏ phiếu phương án phân bổ đại biểu dự Đại hội. Ảnh: Thành Tâm 

Về báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2020, sau khi nghe các đại biểu phát biểu ý kiến, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Những kết quả đạt được trong quý I/2020 của tỉnh là đáng khích lệ trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid - 19. Về đại hội đảng bộ các cấp, tỉnh đã chỉ đạo hoàn thành đại hội chi bộ trước ngày 10/3; có 31,8% đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025; đến nay chưa có đơn thư phản ánh liên quan đến nội dung và nhân sự đại hội các cấp. Nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,87% so với cùng kỳ năm 2019. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm trên phạm vi toàn tỉnh… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng bên cạnh những kết quả đạt được còn nhiều hạn chế, yếu kém cần khắc phục như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế còn thấp và chưa đạt kế hoạch đề ra, nhất là trong khu vực công nghiệp và xây dựng. Việc triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận và chỉ thị của cấp ủy về phát triển kinh tế - xã hội chưa được các cấp, các ngành, nhất là các địa phương, đơn vị cơ sở triển khai thực hiện hiệu quả, có biểu hiện trông chờ, ỷ nại. Việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh còn chậm… Nguyên nhân của các hạn chế, yếu kém chủ yếu là do việc quán triệt các quan điểm, chủ trương, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh ở nhiều ngành, địa phương chưa tốt dẫn đến lúng túng, bị động trong tổ chức thực hiện; ý thức trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành, ý thức chấp hành của một số địa phương, đơn vị chưa tốt, thiếu tính chủ động, sáng tạo ở cấp cơ sở; hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát chưa cao; năng lực, trình độ, ý thức trách nhiệm của một số cán bộ chưa tốt…

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị bắt đầu từ hôm nay đẩy lên mức cao nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid - 19 với phương châm hành động “chống dịch như chống giặc”, làm sao để mỗi người dân phải thực sự là một chiến sĩ kiên cường trên mặt trận chống dịch; mỗi gia đình, thôn làng, cơ quan, đơn vị, xã, phường, thị trấn là những pháo đài vững chắc. 

Yêu cầu cấp ủy, chính quyền mỗi cấp phải xây dựng được kịch bản xấu nhất để có phương án tốt nhất đối phó hiệu quả với dịch Covid - 19. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân nếu không có việc cần thiết thì không đi ra ngoài, đặc biệt là những người lớn tuổi, người có bệnh lý nền, nếu buộc phải đi ra ngoài thì hạn chế tiếp xúc đông người, phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo của ngành Y tế. 

Yêu cầu các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang thời điểm này cho đến 2 tuần tới không đi ra ngoài tỉnh, không ra ngoài địa bàn, phạm vi lực lượng phân công phụ trách để tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch. 

Đối với các địa phương, cần làm tốt công tác khai báo y tế toàn dân; kiểm soát chặt chẽ người về từ nước ngoài hoặc về từ các địa phương có dịch trong nước kể từ ngày 8/3 đến giờ đều phải được theo dõi giám sát, đều phải được tổ chức cách ly theo đúng quy định. Tăng cường kiểm tra, giám sát các địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch. 

Đồng chí đề nghị các địa phương, đơn vị cần phải khẩn trương rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về kinh tế - xã hội đặt ra từ đầu năm; nghiên cứu bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp cần thiết để tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời triển khai quyết liệt, trách nhiệm để đạt được các mục tiêu đề ra. Trên từng mặt trận kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, cần tích cực bám sát các chủ trương, định hướng của trung ương, các cơ chế, chính sách của Nhà nước và của tỉnh để tháo gỡ một cách thực chất các khó khăn, giải phóng các năng lực trong các khu vực kinh tế. Triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chỉ đạo của UBND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội thời gian vừa qua, đặc biệt là 7 nghị quyết chuyên đề về kinh tế - xã hội đã được ban hành, triển khai, cụ thể hóa thành các cơ chế, chính sách. Tập trung tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm. Quan tâm làm tốt hơn công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực nhất là các lĩnh vực nhạy cảm như: đất đai, tài nguyên môi trường, xây dựng cơ bản, tài chính, giao thông, y tế, giáo dục… Tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt hơn cải cách hành chính theo phương án “5 tại chỗ”, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Chú trọng nắm bắt tình hình xảy ra trên địa bàn; chủ động giải quyết những vụ việc tồn đọng, phát sinh ngay từ cơ sở, theo quy định của pháp luật với phương châm việc ở đâu phải do cấp ủy, tổ chức đảng ở đó lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết là chính; làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiến hành bỏ phiếu biểu quyết phương án phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; biểu quyết số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; số lượng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; cơ cấu Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; cơ cấu Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày