Thứ 2, 13/05/2024, 10:25[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 6, 27/03/2020 | 18:19:38
1,764 lượt xem
Chiều ngày 27/3, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại Bến xe khách Thái Bình, chợ Kỳ Bá, UBND phường Kỳ Bá và xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ Kỳ Bá.

Mỗi ngày, Bến xe khách Thái Bình có khoảng 1.500 lượt khách đi, về, giảm 60% so với trước thời gian có dịch Covid-19. Để phòng, chống dịch Covid-19, Ban Quản lý Bến xe khách Thái Bình đã tích cực triển khai, thực hiện các biện pháp như trang bị dung dịch sát khuẩn ở cửa soát vé; phun thuốc sát khuẩn tại bến xe; tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch trên hệ thống loa truyền thanh; yêu cầu bắt buộc các nhà xe, hành khách phải sát khuẩn tay, đeo khẩu trang khi ra, vào bến xe. 

Sau khi nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch và kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương ý thức trách nhiệm của Bến xe khách Thái Bình. Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý Bến xe tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các nhà xe, đặc biệt là những xe chạy tuyến Hà Nội - Thái Bình và xe bus để giám sát công tác vệ sinh, sát khuẩn cũng như ý thức đeo khẩu trang của hành khách khi tham gia giao thông, chủ động cung cấp khẩu trang tại chỗ cho hành khách. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông Vận tải làm việc với các nhà xe chạy tuyến cố định trên địa bàn có biên bản cam kết thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổng hợp số lượng khẩu trang các doanh nghiệp vận tải có nhu cầu mua phục vụ khách đi xe, phối hợp với Sở Y tế cung cấp theo mức giá hỗ trợ của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Bến xe khách Thái Bình.

Kiểm tra tại chợ Kỳ Bá, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hỏi thăm tình hình kinh doanh của bà con tiểu thương trong bối cảnh dịch bệnh. Đồng thời, mong muốn mọi người chủ động phòng, chống dịch, đeo khẩu trang khi bán hàng và tuyên truyền người dân đến mua hàng sát khuẩn tay, đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cộng đồng. Hiện trên địa bàn phường Kỳ Bá có 7 trường hợp đang cách ly và có nhiều quán ăn, nhà hàng, karaoke, cafe cũng như nơi tập trung đông người trọ, tạm trú quanh khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đại học Y Dược Thái Bình, vì vậy đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo địa phương cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ; tổ chức ký cam kết với các nhà hàng, quán ăn về công tác phòng, chống dịch. Tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức, hạn chế đi lại, nhất là đi ra tỉnh ngoài.

Xã Vũ Đông có 3.250 hộ ở 8 thôn, 3 cơ sở tôn giáo. Toàn xã có 4 người về từ vùng dịch nước ngoài đang được cách ly, theo dõi. Chính quyền địa phương đã gặp gỡ, tuyên truyền các cơ sở tôn giáo dừng hoạt động tôn giáo trong thời gian dịch bệnh; tổ chức phun thuốc khử trùng nơi công cộng; tuyên truyền người dân không tập trung đông người, vệ sinh nhà cửa, ngõ xóm sạch sẽ. 

Sau khi nghe địa phương báo cáo, kiến nghị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã Vũ Đông tăng thời lượng, tần suất tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh; chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền lưu động đến từng ngõ, xóm để người dân hiểu, chủ động phòng, chống dịch. Các nhà trường cần phối hợp với gia đình quản lý học sinh trong thời gian nghỉ học, tổ chức giao bài, kiểm tra việc học trực tuyến trên Báo Thái Bình điện tử và trên Đài PTTH tỉnh đối với học sinh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố, các xã, phường hỗ trợ thêm kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày