Thứ 6, 26/04/2024, 23:06[GMT+7]

Tiền Hải: Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân lao động

Thứ 2, 24/08/2020 | 08:36:55
1,468 lượt xem
Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn cho công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề, huyện Tiền Hải yêu cầu các ngành chức năng, các công ty, nhà máy, xí nghiệp tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, không để xảy ra dịch trong các đơn vị sản xuất, kinh doanh.

Công nhân Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu (khu công nghiệp Tiền Hải) được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc.

Tại Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu (khu công nghiệp Tiền Hải), sáng hàng ngày tại cổng Công ty lực lượng bảo vệ thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu công nhân sát khuẩn tay trước khi vào làm việc. Bên cạnh đó, Công ty quy định khách hàng đến giao dịch phải mang khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19. Ông Bùi Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Công ty cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty rất quan tâm đến sức khỏe công nhân lao động vì đây là vốn quý nhất của doanh nghiệp. Hàng ngày, Công ty đều thông tin về tình hình dịch trong và ngoài nước để công nhân nắm bắt kịp thời, tránh tâm lý hoang mang, yên tâm lao động sản xuất. Công ty cũng bố trí lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch cho công nhân và các phương tiện ra vào Công ty. Chị Vũ Thị Oanh, công nhân phân xưởng tạo hình cho biết: Qua những buổi được tuyên truyền tại Công ty, tôi nắm thông tin và hiểu hơn về tình hình dịch, qua đó biết cách phòng tránh, ổn định tinh thần, có biện pháp bảo vệ sức khỏe. Để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, chúng tôi thực hiện đầy đủ các biện pháp vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của ngành Y tế. Bản thân tôi rất yên tâm khi đến Công ty làm việc vì được đội ngũ nhân viên tại phòng y tế kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày.


Chị Nguyễn Thị Hiền, công nhân Công ty TNHH Sứ Đông Lâm cho biết: Tôi cũng như các công nhân khác được Công đoàn Công ty, Trung tâm Y tế huyện tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19; hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch... Do đó, khi đi làm tôi đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại để phòng, chống dịch Covid-19.


Ông Vũ Thái Học, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tiền Hải cho biết: Hiện nay, huyện Tiền Hải có hơn 22.000 lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp nhỏ lẻ tại các địa phương. Thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện đã chủ động phối hợp với ngành Y tế tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, tổ chức công đoàn cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền trực quan, phát tờ rơi... về diễn biến của dịch Covid-19; hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch; các khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch. Thông qua tuyên truyền nhằm giúp công nhân lao động hiểu đúng và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid-19, ổn định tâm lý người lao động, tránh tác động xấu từ những thông tin chưa đúng về tình hình dịch. Từ đó công nhân yên tâm lao động sản xuất, cùng nhau vượt qua khó khăn. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tại nơi làm việc, người lao động cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân để phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế như rửa tay trước khi vào làm việc, sau giờ nghỉ giải lao, trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Khuyến cáo người lao động duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe như: tập thể dục giữa ca làm việc, tích cực vận động cơ thể, ăn chín, uống sôi, bảo đảm chế độ dinh dưỡng, không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay... Không có thái độ kỳ thị, phân biệt đối xử tại nơi làm việc đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế hoặc phải đi công tác đến các khu vực có nguy cơ nhiễm Covid-19. Ngoài ra còn hướng dẫn các doanh nghiệp xử lý ban đầu cho người nghi mắc bệnh; biện pháp phòng ngừa đối với người tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm...


Mạnh Thắng