Thứ 2, 13/05/2024, 05:55[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Lương Thế Vinh

Thứ 2, 04/05/2020 | 15:17:23
2,990 lượt xem
Sáng ngày 4/5, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Lương Thế Vinh, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại khu vực rửa tay của học sinh.

Trường THCS Lương Thế Vinh hiện có 880 học sinh, với 21 lớp học. Để bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, trường đã thực hiện giãn, giảm số học sinh đến trường. Theo đó, mỗi lớp được chia thành 2 ca học, một nửa lớp học buổi sáng, nửa lớp còn lại học buổi chiều; mỗi ca học 3 tiết. Trước khi vào lớp, học sinh phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại lớp học. 

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế tại các lớp học, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương công tác chuẩn bị để đón học sinh trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 của trường như trang bị vòi rửa tay, xà phòng sát khuẩn, trước các phòng học đều trang bị nước rửa tay khô. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là buổi học đầu tiên, thời gian học sinh đi học còn dài, trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhất là trên thế giới, vì vậy Ban giám hiệu nhà trường không được chủ quan, lơ là trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Trường cần thực hiện luân phiên đảo các ca học sáng, chiều để học sinh không thấy nhàm chán; phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế, phụ huynh trong việc theo dõi, kiểm tra sức khỏe của học sinh; vệ sinh hàng ngày tại các lớp học, hướng dẫn đầy đủ việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để bảo đảm an toàn sức khỏe, việc học tập cho học sinh.

Minh Nguyệt