Thứ 5, 09/05/2024, 13:45[GMT+7]

Kiểm tra công tác thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại thành phố Thái Bình

Thứ 4, 13/05/2020 | 17:02:16
1,439 lượt xem
Sáng ngày 13/5, Đoàn kiểm tra số 01 của tỉnh kiểm tra công tác thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại thành phố Thái Bình.

Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND thành phố Thái Bình.

Để việc hỗ trợ bảo đảm kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, tránh trục lợi chính sách, UBND thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo, các tiểu ban thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; tổ công tác giúp việc tiểu ban hướng dẫn, rà soát người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, xã. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như điều kiện, quy trình, thủ tục hồ sơ đề nghị hỗ trợ để các tổ chức, cá nhân biết và thực  hiện. Đến ngày 12/5, thành phố đã hoàn thành việc rà soát, được UBND tỉnh phê duyệt nhóm 5 (gồm người có công với cách mạng và thân nhân, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo) là 14.682 người với tổng số tiền hỗ trợ gần 19,7 tỷ đồng. Đối với nhóm hỗ trợ hộ kinh doanh, thành phố phấn đấu trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 14/5; các nhóm còn lại đã được UBND các phường, xã hoàn thành rà soát, thẩm định và đề nghị UBND thành phố thẩm định trước 17 giờ ngày 13/5.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra yêu cầu UBND thành phố Thái Bình đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ nhóm người đã được phê duyệt, đồng thời hoàn thành việc thống kê danh sách các nhóm người được hỗ trợ còn lại gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo tiến độ UBND tỉnh yêu cầu. Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận, tổng hợp các khó khăn, kiến nghị, đề xuất của thành phố báo cáo UBND tỉnh.

Đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH Bông Thái Bình (Cụm Công nghiệp Phong Phú, thành phố Thái Bình).

Trước đó, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra thực tế việc triển khai thực hiện hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại UBND phường Kỳ Bá và Công ty TNHH Bông Thái Bình (Cụm Công nghiệp Phong Phú, thành phố Thái Bình).

Minh Quân

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày