Thứ 5, 09/05/2024, 21:23[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thứ 5, 14/05/2020 | 22:06:50
4,457 lượt xem
Ngày 14/5, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Audio: 15052020_Kiem_tra,_giam_sat_tai_benh_vien_Da_khoa_mixdown.mp3

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế. Ngày 13/5/2020, Thái Bình tiếp nhận 169 công dân Việt Nam (trong đó có 15 người quê Thái Bình) nhập cảnh từ Nga về trên chuyến bay VN62 qua cảng hàng không Vân Đồn và cách ly tập trung tại Trung đoàn 568 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đến ngày 14/5/2020 có 23 mẫu dương tính với Covid-19 (đã tham chiếu trùng khớp với xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương). Hiện tại, các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và các trường hợp nghi nhiễm đã được tổ chức cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với tình trạng sức khỏe ổn định, có 1 trường hợp có biểu hiện sốt, ho. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của ngành Y tế, Bộ CHQS tỉnh, các cấp, các ngành trong việc chủ động phòng, chống dịch. Đối với các trường hợp từ Liên bang Nga về cách ly tại tỉnh dương tính với Covid-19 và các trường hợp nghi nhiễm phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh quyết tâm của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Khoa Truyền nhiễm trong việc đề xuất giữ lại tất cả các trường hợp nhiễm Covid-19 để điều trị. Điều đó thể hiện năng lực, bản lĩnh, ý chí, trình độ của ngành Y tế Thái Bình trong việc chung sức đồng lòng cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch. UBND tỉnh sẽ báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế để tất cả các trường hợp nhiễm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế chuẩn bị sẵn sàng sinh phẩm, bảo đảm đủ điều kiện cần thiết phục vụ xét nghiệm kịp thời. Các cơ sở thu dung, điều trị, đặc biệt là Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung toàn bộ nhân lực, quán triệt nghiêm túc quy trình điều trị đối với các bệnh nhân, bảo đảm quy trình điều trị nghiêm ngặt, không để lây nhiễm cho cán bộ y tế trực tiếp điều trị và lây nhiễm ra ngoài khu vực điều trị của Bệnh viện. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện cũng như đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện. Thường xuyên liên hệ với bệnh viện tuyến trên để thông tin về diễn biến bệnh. Tùy vào diễn biến bệnh của bệnh nhân để quyết định việc điều trị tại chỗ hay chuyển tuyến, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người bệnh. 

Tại khu cách ly tập trung của tỉnh (xã Đông Quan, huyện Đông Hưng), đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ CHQS tỉnh chủ trì, phối hợp với ngành Y tế tập trung củng cố, tăng cường các biện pháp và chỉ đạo đơn vị thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch để tránh lây chéo; tổ chức rà soát lại tất các trường hợp để sàng lọc, bố trí phân khu cách ly hợp lý. Tất cả cán bộ, nhân viên tại khu cách ly phải cách ly tại chỗ. Sở Y tế phối hợp với Bộ CHQS tỉnh phun thuốc khử trùng cả khu cách ly và khu vực lân cận, tổ chức kiểm tra nghiêm ngặt các phương tiện ra vào, tuyệt đối không để lây lan ra cộng đồng. 

Tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là nơi có nguy cơ để người dân yên tâm và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với đề xuất mua quạt cá nhân, quần áo cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung và mua máy siêu âm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để đáp ứng yêu cầu công tác điều trị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch. 

Nguyễn Cường


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày