Thứ 7, 18/05/2024, 14:58[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục cho học sinh

Thứ 2, 01/06/2020 | 14:26:24
7,410 lượt xem
Sáng ngày 1/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục cho học sinh Trường THCS Kỳ Bá (thành phố Thái Bình).

Học sinh Trường THCS Kỳ Bá tham gia buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các em học sinh được tìm hiểu kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên; khái niệm xâm hại tình dục, các hình thức xâm hại tình dục, dấu hiệu khi bị xâm hại tình dục và cách phòng, chống xâm hại tình dục… Buổi tập huấn nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về phòng, chống xâm hại tình dục cho học sinh giúp các em nhận biết những nguy cơ, hành vi, lời nói quấy rối tình dục và có kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân. Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Nhân dịp này, giáo viên và học sinh Trường THCS Kỳ Bá cũng được trang bị thêm kiến thức về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra và cách phòng, chống dịch bệnh. Học sinh nhà trường cũng được nhận những phần quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Theo kế hoạch, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh sẽ tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục cho học sinh Trường THCS Trần Phú (thành phố Thái Bình) vào ngày 2/6.


Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày