Thứ 6, 03/05/2024, 12:32[GMT+7]

Vietinbank Chi nhánh Thái Bình: Khẳng định uy tín từ chất lượng hoạt động

Thứ 4, 29/07/2020 | 08:18:50
4,461 lượt xem
Là một trong những ngân hàng có quy mô hoạt động lớn nên từ đầu năm đến nay mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Thái Bình vẫn đạt kết quả kinh doanh khá, từ đó càng khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình.

Hoạt động giao dịch ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình.

Đến hết tháng 6/2020, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt 11.219 tỷ đồng, tăng 5,3% so với thời điểm 31/12/2019, tăng 9,83% so với cùng kỳ năm 2019, chiếm 14,06% thị phần huy động vốn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Ông Nguyễn Quang Thiện, Phó Giám đốc VietinBank Chi nhánh Thái Bình cho biết: Một trong những giải pháp quan trọng được Chi nhánh quan tâm triển khai thực hiện để tăng trưởng huy động vốn trong những tháng đầu năm 2020 đó là phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Chi nhánh, trên cơ sở đó giao chỉ tiêu cho từng cán bộ, nhân viên, người lao động và từng phòng, từ đó góp phần cùng Chi nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng chú trọng đổi mới tác phong giao dịch, tích cực ứng dụng công nghệ hiện đại trong giao dịch khách hàng, thực hiện tốt các chính sách chăm sóc khách hàng, tích cực tuyên truyền, quảng cáo, cải tạo mạng lưới huy động vốn nhằm thu hút tối đa lượng tiền nhàn rỗi trong dân cư.

Cùng với công tác huy động vốn, từ đầu năm đến nay, VietinBank Chi nhánh Thái Bình còn quan tâm triển khai thực hiện các giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng. Chính vì thế, mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng VietinBank Chi nhánh Thái Bình là một trong số ít tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh có tăng trưởng tín dụng dương với dư nợ cho vay đến ngày 30/6 đạt 8.745 tỷ đồng với hơn 6.500 khách hàng đang vay vốn, tăng 0,023% so với thời điểm 31/12/2019 và tăng 1,09% so với cùng kỳ năm 2019, chiếm 14,56% thị phần cho vay của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Trước những khó khăn của khách hàng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, VietinBank Chi nhánh Thái Bình đã quyết định dành khoảng 30 tỷ đồng từ việc cắt giảm lợi nhuận để đồng hành, chia sẻ khó khăn với khách hàng theo Thông tư số 01 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đồng thời, chủ động tiếp cận với khách hàng, trên cơ sở đó xây dựng giải pháp hỗ trợ phù hợp với từng nhóm khách hàng. 

Đến hết tháng 5/2020, Chi nhánh đã giảm lãi suất cho vay từ 0,3 - 1%/năm đối với USD và 0,2 - 1,3%/năm đối với VND cho hơn 2.000 lượt khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19 với doanh số giải ngân đạt gần 7.700 tỷ đồng; cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 16 khách hàng với dư nợ được cơ cấu đạt 104 tỷ đồng; đồng thời, giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ cho khách hàng như: phí chuyển tiền ngoài hệ thống, phí chi lương và nộp ngân sách nhà nước... Cùng với đó, VietinBank Chi nhánh Thái Bình còn trích từ nguồn kinh phí công đoàn và vận động cán bộ, nhân viên, người lao động toàn Chi nhánh ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 100 triệu đồng và 4 tấn gạo cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Thái Bình và xã An Ninh (Tiền Hải), từ đó góp phần cùng các cấp, các ngành và nhân dân ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Bà Vương Thị Lễ, 75 tuổi, thôn Trình Trung Đông, xã An Ninh (Tiền Hải) chia sẻ: Gia đình tôi có 3 người con thì cả ba đều khó khăn nên thu nhập của gia đình chủ yếu trông vào 1,5 sào cấy lúa và 5 thước trồng màu. Chính vì thế, khi được xã thông báo đến nhận hỗ trợ 5kg gạo của VietinBank Chi nhánh Thái Bình, gia đình tôi phấn khởi lắm. Cảm ơn Ngân hàng vì món quà đã giúp gia đình tôi vơi bớt khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Năm 2020, Chi nhánh được VietinBank giao chỉ tiêu về nguồn vốn huy động đạt hơn 11.590 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt hơn 9.581 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu đó, trong 6 tháng cuối năm VietinBank Chi nhánh Thái Bình tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm duy trì đà tăng trưởng, đặc biệt là các giải pháp đáp ứng kịp thời, đầy đủ các nhu cầu vốn, dịch vụ ngân hàng chính đáng, cần thiết của người dân và doanh nghiệp; đồng hành cùng khách hàng phát triển hiệu quả và bền vững.

Minh Hương