Chủ nhật, 19/05/2024, 01:45[GMT+7]

Hội thảo lần 2 “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2000 - 2020”

Thứ 3, 01/09/2020 | 18:26:01
8,284 lượt xem
Chiều ngày 1/9, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội thảo lần 2 “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2000 - 2020”.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo.

Audio: 0109-thoiA-hoi_thao_lan_2_mixdown.mp3

Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; thủ trưởng một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo, Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2000 - 2020.

Sau hội thảo lần thứ nhất, Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn và đơn vị tư vấn đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Trong bản thảo lần 2, Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn đã bổ sung Bản đồ hành chính tỉnh; bổ sung ảnh tư liệu và sắp xếp theo cụm chủ đề; điều chỉnh một số mục nhỏ bảo đảm tính phù hợp, nâng cao chất lượng công trình. Về nội dung, bản thảo lần 2 đã làm rõ hơn những chủ trương của Đảng bộ trong các thời kỳ, các biện pháp cụ thể, chứng minh được những sáng tạo điển hình của Đảng bộ trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội 20 năm qua. Cuối nội dung các phần, Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn đã trình bày theo hướng cô đọng những thành tựu, hạn chế, những khó khăn, thách thức đặt ra cho giai đoạn tiếp theo. Các số liệu trích rõ nguồn; bảo đảm tính chính thống và tính khoa học cho công trình. Các bài học kinh nghiệm đã được sắp xếp lại một cách khoa học, làm cô đọng và sắc nét hơn; bổ sung thêm bài học về xây dựng Đảng và bài học về quốc phòng - an ninh.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu cơ bản thống nhất với bố cục, nội dung bản thảo lần 2; đồng thời đóng góp một số ý kiến tập trung vào nội dung cụ thể từng phần trong bản thảo.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến tâm huyết của các đại biểu; đồng thời khẳng định so với bản thảo trước, bản thảo lần 2 có chất lượng cao hơn rất nhiều; tuy nhiên bản thảo vẫn còn nhiều lỗi cần khắc phục. Đồng chí đề nghị Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn và đơn vị tư vấn tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện bản thảo với chất lượng cao nhất, đúng tiến độ đề ra. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, trên phạm vi lĩnh vực của mình tiếp tục đóng góp ý kiến vào bản thảo để Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn tổng hợp, tiếp thu hoàn thiện để công trình Lịch sử Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2000 - 2020 thực sự là công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày