Thứ 6, 29/03/2024, 14:14[GMT+7]

Đã tìm được đại diện Việt Nam dự thi Khám phá khoa học số ASEAN 2020

Thứ 7, 26/09/2020 | 14:34:46
1,182 lượt xem
Với danh hiệu vô địch, đội CATFISH sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết khu vực ASEAN DSE 2020 được tổ chức vào tháng 11 năm nay.

Đội CATFISH trả lời câu hỏi từ ban giám khảo.

Đại dịch Covid-19 đã không thể ngăn cản quyết tâm của các sinh viên Việt Nam tham dự cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN (ASEAN DSE) 2020, do Quỹ ASEAN và Tập đoàn SAP tổ chức. Năm 2020 là năm đầu tiên vòng chung kết quốc gia được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.  Kết quả chung cuộc, 3 giải cao nhất đã thuộc về 3 đội đến từ Đại học RMIT Việt Nam.  
Ba đội thắng cuộc đã được ban giám khảo lựa chọn dựa trên khả năng phân tích dữ liệu và phát triển một chủ đề nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội tại ASEAN. Các tiêu chí chấm điểm bao gồm tính sáng tạo, khả thi, đổi mới cũng như khả năng thuyết phục của nhóm khi chứng minh việc triển khai thực hiện giải pháp.

Ngôi vô địch đã thuộc về đội CATFISH. Với danh hiệu vô địch, đội CATFISH sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết khu vực ASEAN DSE 2020 được tổ chức vào tháng 11 năm nay.

Đội CATFISH với hai thành viên Phùng Trần Diệu Hoa và Nguyễn Trường Thịnh đến từ Đại học RMIT Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch vòng chung kết quốc gia ASEAN DSE 2020. Dự án của đội CATFISH tập trung vào việc thúc đẩy khả năng hòa nhập kinh tế của nhóm người khuyết tật thông qua công nghệ số. Giải nhì thuộc về đội Exploratores với hai thành viên Đào Lê Minh Nhật và Nguyễn Vũ Cát Tường đến từ Đại học RMIT Việt Nam với dự án giải quyết rác thải điện tử tại ASEAN. Đội Futurists với hai thành viên là Mai Hoàng Mỹ Hảo và Vũ Phương Thảo đến từ đại học RMIT Việt Nam đã giành giải ba chung cuộc cho dự án ứng dụng Fintech (công nghệ tài chính) với mục tiêu hỗ trợ nhóm người thu nhập thấp tham gia bảo hiểm sức khỏe vi mô (health microinsurance).

Bà Verena Siow - Tân Chủ tịch & Tổng giám đốc SAP Đông Nam Á - cho biết: Các kỹ năng số ngày càng trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh đại dịch hiện tại, cũng như khi chúng ta hướng tới mục tiêu phục hồi sau đại dịch. Chúng tôi vui mừng nhận thấy rằng các bạn trẻ ASEAN có thể tạo ra sự khác biệt đối với các mục tiêu này, và góp phần cải thiện cuộc sống của mọi người.

ASEAN DSE là hiện thân cam kết của Quỹ ASEAN với SAP nhằm hỗ trợ giới trẻ trong khu vực có được các kỹ năng cần thiết trong tương lai, giúp họ phát triển và tự tin cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu trong giai đoạn khó khăn hiện tại cũng như trong những năm tới - Tiến sĩ Yang Mee Eng, Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN cho biết.

Theo VietnamPlus

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày