Chủ nhật, 19/05/2024, 11:38[GMT+7]

Muôn triệu trái tim hướng về Đại hội

Thứ 4, 14/10/2020 | 13:57:19
3,556 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Cùng với các đại biểu tham dự Đại hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh đều tập trung theo dõi diễn biến của Đại hội qua các phương tiện thông tin đại chúng, gửi trọn niềm tin và kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới, về những định hướng, quyết sách mang tính đột phá, sáng tạo mà Đại hội đề ra.

Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Thái Bình theo dõi phiên khai mạc Đại hội trên truyền hình

Thành phố Thái Bình - trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh, nơi diễn ra sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được trang hoàng cờ, hoa, pano, áp phích, biểu ngữ; băng rôn, khẩu hiệu thể hiện rõ ý chí, nguyện vọng, niềm tin của nhân dân vào những chủ trương, quyết sách của tỉnh, vào một kỳ đại hội "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển". 

Tại hội trường tổ dân phố số 2, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình), không khí nhộn nhịp hơn, bởi rất đông người dân tập trung theo dõi phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình. Mỗi cán bộ, người dân đều có chung niềm tự hào và tâm huyết gửi tới Đại hội.

Nhân dân tổ dân phố số 2, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình theo dõi Đại hội tại nhà văn hóa tổ.

Ông Phạm Đình Thành, Tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Hoàng Diệu hồ hởi cho biết: Tôi rất tin tưởng vào nhiệm kỳ mới với những bước đột phá mà Đại hội đã đề ra. Những nhóm giải pháp rất cụ thể, tôi tin chắc Thái Bình sẽ tiếp tục phát triển lên tầm cao mới. 

Còn bà Phạm Thị Lựu, người dân tổ dân phố số 2 chia sẻ: Đại hội Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, người dân chúng tôi muốn theo dõi để nắm bắt được những kết quả Thái Bình đã đạt được trong 5 năm qua và những phương hướng, quyết sách của tỉnh trong những năm tới. Tôi rất ấn tượng với những kết quả được trình bày trong Báo cáo chính trị tại đại hội, nhất là lĩnh vực xây dựng nông thôn mới. Tôi mong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu chính sách hỗ trợ người dân trong phát triển sản xuất; đồng thời, quan tâm chính sách an sinh xã hội, tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới hơn nữa.

Ở các địa phương khu vực biên giới biển của tỉnh, cán bộ, người dân nơi đây không bỏ sót bất kỳ nội dung nào của Đại hội bởi ai cũng mong chờ vào kỳ đại hội mới sẽ đem lại đột phá mới cho Khu kinh tế Thái Bình đầy tiềm năng và lợi thế phát triển. 

Bà Trần Thị Mỵ, xã Nam Cường (Tiền Hải) theo dõi trực tiếp Đại hội qua hệ thống truyền thanh, truyền hình phấn khởi cho biết: Tôi rất vui mừng với những kết quả của tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và đặc biệt ấn tượng với kỳ tích xây dựng nông thôn mới của tỉnh và định hướng tập trung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới. Hy vọng Đại hội lần này sẽ tiếp tục đưa ra những quyết sách đúng đắn, sát hợp với thực tế; bầu được các đồng chí có đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Thái Bình ngày càng phát triển.

Cũng trong không khí những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, tại các vùng đồng bào có đạo, cán bộ, giáo dân nơi đây cũng một lòng hướng về Đại hội. 

Ông Phạm Đức Đông, Phó Chủ tịch HĐND xã Thượng Hiền (Kiến Xương) nhấn mạnh: Xã Thượng Hiền có nhiều người dân theo đạo, trong đó thôn Văn Lăng có tới 95% đồng bào Công giáo. Dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này là sự kiện quan trọng thu hút đông đảo bà con giáo dân quan tâm theo dõi với kỳ vọng Đại hội sẽ có nhiều quyết sách phát triển kinh tế - xã hội, giúp đời sống người dân nói chung, nhân dân vùng giáo nói riêng ngày càng khởi sắc và nâng cao chất lượng cuộc sống hơn nữa.

Tại các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tất cả cán bộ, công nhân, người lao động cũng đều khẩn trương, hăng say làm việc, ra sức thi đua hướng về Đại hội. 

Chị Hoàng Thị Bích, công nhân Nhà máy Damsan I, Công ty Cổ phần Damsan cho biết: Nhờ có những quyết sách đột phá của tỉnh mà những năm qua Thái Bình đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn vào địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng phát triển sản xuẩt kinh doanh, góp phần tạo việc làm thu nhập ổn định cho đời sống người lao động. Tôi mong muốn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tiếp tục đề ra những quyết sách đúng, trúng và quyết tâm mạnh mẽ, tạo đà cho ngành Công nghiệp của Thái Bình cất cánh để từ đó sẽ tạo thêm nhiều việc làm, thu nhập cao cho người lao động.

Theo dõi truyền hình trực tiếp diễn biến Đại hội tại Tỉnh đoàn Thái Bình.

Các thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh cũng theo sát với diễn biến của Đại hội. Đồng chí Thiệu Minh Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Với thế hệ trẻ Thái Bình, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng. Ý thức được trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay, bên cạnh thực hiện hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội, chúng tôi còn theo dõi trực tiếp các nội dung diễn ra tại Đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bản thân tôi ấn tượng nhất là về phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế của tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Mong rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến cán bộ trẻ, tổ chức đoàn trong hoạt động, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên hăng hái, tự tin tham gia các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tin rằng với sự kỳ vọng và niềm tin tưởng của các tầng lớp nhân dân, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ thành công tốt đẹp, đánh dấu chặng đường mới, sự phát triển vượt bậc của tỉnh trong thời gian tới.


Ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Damsan
Tôi rất phấn khởi, vui mừng và kỳ vọng vào Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Mong rằng những khó khăn, vướng mắc của nhiệm kỳ trước sẽ được đưa ra bàn thảo tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và sẽ từng bước tháo gỡ, tạo cơ hội thuận lợi để người dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh phát triển. Hy vọng với những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như Khu kinh tế Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển và làn sóng đầu tư của nước ngoài đang tràn vào Việt Nam và đặc biệt là việc khống chế thành công dịch Covid - 19 sẽ là cơ hội thuận lợi để Thái Bình tiếp tục phát triển bứt phá đi lên trong thời gian tới.

Thiếu tá Trần Sỹ Sơn, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa Lân

Để góp phần vào thành công chung của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, trước khi diễn ra Đại hội, Ban Chỉ huy đồn đã họp triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu và bảo đảm an ninh trật tự tại các địa bàn huyện Tiền Hải. Tiến hành xây dựng kế hoạch tuần tra trên biển bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình diễn ra trước, trong và sau đại hội. Tôi hy vọng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất lãnh đạo Thái Bình ngày càng phát triển, giàu mạnh về kinh tế, cơ sở hạ tầng hơn nữa và quan tâm hơn đối với lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh nói riêng để Bộ đội Biên phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.


Ông Hoàng Ngọc Sang, Bí thư Đảng uỷ xã Nam Cường (Tiền Hải)
Cán bộ và nhân dân xã Nam Cường rất vui mừng và phấn khởi bởi là một trong những địa phương được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch vào Khu kinh tế Thái Bình, gắn với đó là lợi thế về phát triển kinh tế biển, có hệ thống đường ven biển cao tốc đi qua. Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ có nhiều nghị quyết chuyên đề sâu và có tầm nhìn chiến lược để khai thác tiềm năng thế mạnh của tỉnh đồng thời gắn với bảo vệ môi trường và thu hút chọn lọc các nhà đầu tư để đưa Thái Bình phát triển mạnh ra hướng biển trong thời gian tới.


Thu Thủy - Tất Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày