Thứ 7, 18/05/2024, 16:59[GMT+7]

Thành phố tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở

Thứ 6, 30/10/2020 | 16:13:08
6,161 lượt xem
Chiều ngày 30/10, UBND thành phố Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở và phổ biến một số quy định của pháp luật cho gần 300 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phòng tư pháp thành phố, chủ tịch UBND, UBMTTQ Việt Nam, công chức tư pháp hộ tịch phụ trách công tác hòa giải ở 19 phường, xã và 216 tổ trưởng tổ hòa giải ở các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại buổi tập huấn các đại biểu đã nghe báo cáo viên pháp luật Sở Tư pháp truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở; tìm hiểu các kỹ năng trong công tác hòa giải như kỹ năng tìm hiểu và giải quyết các mâu thuẫn, kỹ năng phân tích đánh giá, giao tiếp, lắng nghe và đặt câu hỏi, các bước tiến hành hòa giải. Đồng thời các đại biểu được phổ biến các nội dung của Luật Dân sự, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Đất đai, các văn bản pháp luật có liên quan và giải đáp trực tiếp những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế công tác hòa giải tại địa phương.

Thông qua tập huấn nhằm giúp các hòa giải viên nắm rõ các kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải để vận dụng linh hoạt trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Từ đó tăng tỷ lệ hòa giải thành công ngay tại cơ sở, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư.

Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày