Thứ 6, 10/05/2024, 14:32[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Hưng: Tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự

Thứ 3, 15/12/2020 | 08:40:55
5,745 lượt xem
Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Hưng đã thực hiện hiệu quả công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương và lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, giữ bình yên cho nhân dân.

Tổ tự quản an toàn giao thông cựu chiến binh thôn Thần Khê, xã Thăng Long (Đông Hưng) hoạt động tích cực, hiệu quả.

Về xã Đông Các, cùng đi tuần tra, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT những tháng cuối năm mới thấy hết sự nhiệt tình, trách nhiệm của các CCB. Ông Nguyễn Văn Động, Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: Xác định giữ gìn ANTT ở địa phương là nhiệm vụ trọng tâm, Hội CCB xã duy trì hiệu quả hoạt động của 3 tổ tự quản an toàn giao thông (ATGT), 2 tổ tự quản ANTT và 1 tổ phòng, chống tội phạm ma túy. Thường xuyên phối hợp cùng Công an xã bám sát địa bàn tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định về bảo đảm ANTT, giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở. Hội CCB xã cũng quán triệt toàn thể hội viên gương mẫu đi đầu trong bảo đảm ANTT. Vì vậy, thời gian qua, ANTT trên địa bàn xã luôn được bảo đảm.  

Với đặc thù của một xã có 2 tuyến giao thông quan trọng chạy qua là quốc lộ 39A và đường tỉnh 216, xã Thăng Long có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Thực hiện cuộc vận động “CCB tham gia giữ gìn trật tự ATGT”, từ năm 2008 Hội CCB xã đã thành lập 2 tổ tự quản ATGT. Các tổ tự quản đảm nhận nhiệm vụ bảo đảm ATGT trên các tuyến giao thông, nhất là quốc lộ 39A và đường tỉnh 216 chạy qua địa bàn. Ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: Các CCB rất nhiệt tình, không quản ngày đêm phân công nhau tuần tra, giám sát việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân trên các trục đường. Phối hợp với Công an xã tuyên truyền, vận động nhân dân không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, đỗ phương tiện đúng nơi quy định và không vứt rác bừa bãi nhằm bảo vệ môi trường. Ngoài ra, các tổ tự quản còn phối hợp với lực lượng công an bảo vệ hiện trường các vụ va chạm, tai nạn giao thông, sơ cứu và đưa người bị thương đi cấp cứu kịp thời. Từ đầu năm đến nay, các tổ tự quản ATGT của Hội CCB xã đã bảo vệ hiện trường 17 vụ, nhắc nhở, giải hòa 10 vụ va quệt nhẹ.

Cùng với đó, các cấp hội CCB trong huyện thường xuyên vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, toàn dân phòng, chống tội phạm... Đến nay, các cấp hội đã thành lập 65 tổ thông tin tuyên truyền; 39 tổ tình nguyện cung cấp tin; 123  tổ tự quản ANTT; 66 tổ phòng, chống ma túy; 88 tổ tự quản ATGT thu hút hàng nghìn cán bộ, hội viên tham gia. Bằng kinh nghiệm, uy tín và sự mẫu mực của các hội viên, các cấp hội đã phối hợp với lực lượng chức năng giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, không để phát sinh thành điểm nóng. Ngoài ra còn chủ động phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện tốt phong trào phòng, chống tội phạm, các tệ nạn xã hội; kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Ông Nguyễn Thanh Sâm, Chủ tịch Hội CCB huyện Đông Hưng cho biết: Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nhất là tổ chức đại hội đảng bộ các cấp. Ngay từ đầu năm, Hội CCB huyện đã giao nhiệm vụ cho các cơ sở hội tăng cường hoạt động tổ tự quản của CCB, nhất là ở những địa bàn trọng điểm; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng nắm bắt tình hình địa bàn, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền về công tác bảo đảm ANTT và an toàn xã hội ở từng cơ sở. Thời gian tới, Hội CCB huyện sẽ tập trung nâng cao hiệu quả và nhân rộng mô hình các tổ tự quản ANTT, ATGT trong toàn huyện. Tổ chức quán triệt, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp chung tay bảo đảm ANTT tới các cấp hội, hội viên. Trong đó, huy động lực lượng tham gia bảo đảm ANTT dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; trước, trong và sau tết Nguyên đán; thời điểm diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trung Hiếu