Thứ 6, 17/05/2024, 17:27[GMT+7]

Tăng cường phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong lực lượng vũ trang tỉnh

Thứ 6, 25/12/2020 | 18:14:41
1,748 lượt xem
Chiều ngày 25/12, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2020; ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2021 - 2026.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2020, Phòng Chính trị và ban tuyên giáo 8 huyện, thành ủy đã bám sát chủ đề phối hợp, triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đạt chất lượng, hiệu quả toàn diện. Nội dung phối hợp chỉ đạo sát thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của địa phương và từng cơ quan, đơn vị.

Các đơn vị đã chủ động phối hợp tuyên truyền, kịp thời nắm bắt, định hướng tư tưởng dư luận xã hội; tham mưu, đề xuất có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vụ việc phức tạp nảy sinh ngay từ cơ sở, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh và các huyện, thành phố tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, các sự kiện trọng đại của tỉnh diễn ra trong năm 2020 và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19…

Cùng với hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, các hoạt động phối hợp đã góp phần giữ vững và tăng cường công tác tư tưởng của Đảng trong lực lượng vũ trang tỉnh. Mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh thực sự là lực lượng chính trị trung thành, tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Năm 2021, với chủ đề “Phối hợp tuyên truyền, giáo dục, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, Phòng Chính trị và ban tuyên giáo 8 huyện, thành ủy thống nhất đề ra 7 nội dung, biện pháp phối hợp chỉ đạo, trong đó, trọng tâm là phối hợp tuyên truyền các hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và địa phương; phối hợp tuyên truyền, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trên không gian mạng, giữ vững mặt trận tư tưởng của Đảng trong nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh và ban tuyên giáo 8 huyện, thành ủy đã ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2021 – 2026.

Tất Đạt