Thứ 4, 24/04/2024, 19:22[GMT+7]

Gửi trọn niềm tin vào Đại hội

Thứ 4, 13/01/2021 | 09:02:15
3,697 lượt xem
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1/2021 đến ngày 2/2/2021 tại Hà Nội. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Đại hội với niềm tin, sự kỳ vọng Đại hội thành công tốt đẹp, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

Ảnh: Ngọc Trâm

Trong những ngày đầu năm 2021, mặc dù nhiệt độ xuống rất thấp, thời tiết lạnh buốt song cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Tràng, xã An Tràng (Quỳnh Phụ) đều nhiệt tình, hồ hởi cùng nhau tập trung mở rộng và cứng hóa 2 tuyến đường giao thông trong thôn; xây mới tường bao và đổ bê tông sân nhà văn hóa thôn. 

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Thời gian qua, thôn Tràng luôn chú trọng giữ gìn và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt, hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn đều rất phấn khởi hướng về Đại hội XIII của Đảng, vì vậy không khí làm việc rất hồ hởi, hăng say. Mọi người đều tin tưởng, kỳ vọng về một kỳ Đại hội thành công, mong Đại hội sẽ sáng suốt bầu ra tập thể Ban Chấp hành Trung ương khóa mới tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trí tuệ, gồm những đảng viên ưu tú hết lòng vì nước, vì dân; có khả năng dẫn dắt, lãnh đạo toàn dân tộc tiến những bước dài trong thời kỳ đất nước hội nhập sâu rộng và đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Là cán bộ quân đội nghỉ hưu, dù tuổi đã cao song ngày nào ông Vũ Xuân Chiêm, tổ 16, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) vẫn dành thời gian đọc báo, xem tivi, nghe đài để nắm tình hình thời sự trong và ngoài nước, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng. Ông cho biết: Tôi đã có 55 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trước mỗi sự kiện chính trị lớn của Đảng, tôi luôn xem đó là công việc của bản thân mình. Tôi đã nghiên cứu và tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng bằng tình cảm và trách nhiệm cao nhất trên tinh thần dân chủ và xây dựng. Trước thềm Đại hội, tôi luôn tin tưởng vào thành công của Đại hội vì lần này Trung ương chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ văn kiện đến nhân sự Đại hội. Tôi tin tinh thần đoàn kết và dân chủ sẽ được phát huy trong tất cả các nội dung, chương trình và mọi hoạt động của Đại hội.

Càng đến gần Đại hội XIII của Đảng, các đồng chí trong chi ủy, tổ trưởng, tổ phó, trưởng các đoàn thể của tổ dân phố số 10, phường Đề Thám (thành phố Thái Bình) lại càng tăng cường xuống đường nhắc nhở người dân, các hộ kinh doanh trên địa bàn phường thực hiện nghiêm Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh về giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ; nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm mỹ quan đô thị. 

Ông Vũ Hồng Ca, Bí thư Chi bộ tổ dân phố cho biết: Trong buổi sinh hoạt Chi bộ đầu tháng 1/2021, tôi đã quán triệt toàn bộ nội dung liên quan đến Đại hội XIII của Đảng đến toàn thể đảng viên trong Chi bộ; đồng thời, yêu cầu các đảng viên, các đoàn thể nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung giữ gìn trật tự đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, bảo đảm an ninh chính trị trên địa bàn, góp phần để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. 

Ông Ca cho rằng, từ khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã có sự chuyển biến đáng kể, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên đã coi trọng việc nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức cao trong công việc. Tôi kỳ vọng ở Đại hội lần này công tác xây dựng Đảng tiếp tục được các đại biểu thảo luận sâu, từ đó tiếp tục có những giải pháp hiệu quả để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng niềm tin của đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Cán bộ tổ dân phố số 10, phường Đề Thám (thành phố Thái Bình) nhắc nhở người dân, hộ kinh doanh trên địa bàn thực hiện nghiêm Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh.

Tuy bận rộn với công việc cuối năm song chị Phạm Thị Dịu, công nhân nhà máy Tân Đệ 8 tại xã Đông Xuân (Đông Hưng) vẫn thường xuyên theo dõi các tin tức về Đại hội XIII của Đảng với kỳ vọng Đại hội sẽ mở ra một trang mới trong lịch sử phát triển của đất nước mà trong đó đời sống của người dân và vị thế của quốc gia sẽ không ngừng được nâng cao: Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19 song dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã vượt qua khó khăn, đời sống người dân được bảo đảm, vị thế của đất nước không ngừng được nâng lên. Là một công dân, tôi rất tự hào và vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng. 

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Tân Đệ cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, đã ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Đặc biệt, kinh tế tư nhân được xác định là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, trong thực tiễn, doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, nhất là sự chồng chéo trong pháp luật kinh doanh, thủ tục hành chính... Tôi kỳ vọng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng sẽ tạo luồng sinh khí mới tràn đầy năng lượng, khát vọng, sáng tạo, tiếp sức cho các doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp phát triển đất nước. Tôi mong môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện, các chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nghiệp được hoàn thiện, đồng bộ; thủ tục hành chính được đơn giản, thông thoáng hơn nữa...

Còn ít ngày nữa Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra, cùng với cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình gửi trọn niềm tin vào Đảng, vào Đại hội, kỳ vọng Đại hội thành công tốt đẹp, mở ra trang mới tươi sáng, rực rỡ trong lịch sử phát triển của đất nước.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày