Thứ 3, 23/07/2024, 09:26[GMT+7]

Lạc trong “kính vạn hoa tuyết” tại lễ hội mùa đông sắc màu ở Trung Quốc

Thứ 2, 25/01/2021 | 08:04:17
2,080 lượt xem
Lễ hội mùa đông được yêu mến rộng rãi này vẫn được diễn ra, bất chấp tình trạng bùng phát COVID-19 quy mô nhỏ ở một số thành phố.

Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân thường niên lần thứ 37 đang diễn ra tại thành phố cùng tên, thuộc tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc. Đây là sự kiện luôn thu hút đông đảo du khách tham quan hàng năm, nổi tiếng với những công trình điêu khắc từ băng tuyết ấn tượng và choáng ngợp.

Khu vực lễ hội trải rộng trên diện tích lên đến 750.000 mét vuông. Các tác phẩm tham gia vào sự kiện lần này gồm một cung điện băng giá cao hình tháp, một cung điện pha lê, một quầy bar băng và mô hình thu nhỏ tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc. Các tác phẩm điêu khắc trên băng vẫn duy trì được nguyên vẹn hình dáng vì nhiệt độ mùa đông lạnh giá ở Cáp Nhĩ Tân.

Lạc trong “kính vạn hoa tuyết” tại lễ hội mùa đông sắc màu ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Diễn ra lần đầu tiên diễn ra vào năm 1963, lễ hội đã bị dừng một vài năm trong cuộc Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc. Có đến khoảng 220.000 mét khối băng và tuyết được khai thác hàng năm từ sông Tùng Hoa để xây dựng các tác phẩm nghệ thuật trong khuôn khổ sự kiện. Băng tuyết được vận chuyển trực tiếp từ xe tải đến địa điểm tổ chức.

Lạc trong “kính vạn hoa tuyết” tại lễ hội mùa đông sắc màu ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Vì ảnh hưởng từ các đợt bùng phát COVID-19 nhỏ tại các thành phố Thẩm Dương và Đại Liên lân cận, một số nội dung lớn đáng chú ý như chương trình trong đêm giao thừa và màn bắn pháo hoa đã bị hủy bỏ. Lễ hội thông thường sẽ bao gồm đa dạng các hoạt động như trượt tuyết, đá bóng trên băng, trượt băng tốc độ, khúc côn cầu trên băng và các cuộc thi trượt tuyết trên núi cao. Tuy nhiên, hầu hết sự kiện và các màn biểu diễn năm nay đã phải hủy bỏ. 

Một chương trình nổi bật của lễ hội băng Cáp Nhĩ Tân là đám cưới theo chủ đề tuyết, được tổ chức cùng lúc với sự tham gia của 40 cô dâu chú rể. Tuy vậy, sự kiện được mong chờ này đã không thể diễn ra trong năm nay. 

Lạc trong “kính vạn hoa tuyết” tại lễ hội mùa đông sắc màu ở Trung Quốc - Ảnh 3.

Du khách vẫn có thể mua vé để đến chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật trên băng, nhưng phải đi kèm với một số điều kiện để đảm bảo an toàn. Cụ thể, họ phải xuất trình mã sức khỏe, đeo khẩu trang, đo nhiệt độ cơ thể và thực hiện giãn cách xã hội khi đến công viên. Kỳ lễ hội năm nay sẽ kéo dài đến ngày 25/2.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày