Chủ nhật, 19/05/2024, 21:03[GMT+7]

Ngày làm việc thứ năm Đại hội XIII của Đảng: Đại hội tiếp tục thảo luận về công tác nhân sự

Thứ 6, 29/01/2021 | 09:06:00
7,946 lượt xem
Ngày 29/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bước vào ngày làm việc thứ năm. Theo chương trình, Đại hội làm việc cả ngày tại đoàn về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Toàn cảnh Đại hội XIII của Đảng.

Buổi sáng, các đại biểu tiếp tục nghiên cứu tài liệu và thảo luận về nhân sự được dự kiến giới thiệu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; ghi phiếu ứng cử, đề cử (bổ sung) vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Tiểu ban Nhân sự Đại hội nhận báo cáo của các đoàn về việc ứng cử, đề cử. Đoàn Chủ tịch Đại hội nghe các đồng chí trưởng đoàn báo cáo về danh sách ứng cử, đề cử (bổ sung) vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Buổi chiều, Đoàn Chủ tịch Đại hội thông báo tổng hợp danh sách ứng cử, đề cử (bổ sung) vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đến các đoàn. Các đại biểu ghi phiếu xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đoàn Chủ tịch Đại hội họp để xem xét các trường hợp xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử. Đoàn Thư ký Đại hội xin ý kiến Đoàn Chủ tịch Đại hội về những vấn đề Đại hội cần biểu quyết trong các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Trước đó, chiều ngày 28/1, Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII là 200 đồng chí, gồm 180 đồng chí Ủy viên chính thức và 20 đồng chí Ủy viên dự khuyết. Các đại biểu cho rằng, công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII của Đảng được tiến hành công phu kỹ lưỡng, bài bản. Đây sẽ là cơ sở để Đại hội lựa chọn ra những người nổi trội nhất về phẩm chất và năng lực để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới.

* Sáng ngày 29/1, trao đổi với phóng viên Báo Thái Bình tại Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng về công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Thái Bình là tỉnh nằm cận kề với các địa phương có ca lây nhiễm Covid - 19; đồng thời cũng là tỉnh có các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ca dương tính Covid - 19. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh mặc dù vẫn đang trong thời gian tham gia Đại hội nhưng đã kịp thời có những chỉ đạo về địa phương. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành ngay công điện chỉ đạo những vấn đề cơ bản, nguyên tắc về vấn đề triển khai công tác phòng, chống dịch; trong đó chỉ đạo các đồng chí bí thư cấp ủy các địa phương không chờ đợi các văn bản chỉ đạo mà triển khai ngay, kích hoạt ngay các biện pháp phòng, chống dịch ở cấp độ cao.

Ngay sau khi nhận được công văn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid -19, ban thường vụ, ban chỉ đạo các cấp trong tỉnh, các ngành liên quan đã kịp thời bắt tay ngay vào triển khai các biện pháp phù hợp để tổ chức phòng, chống dịch trong điều kiện có nhiều nguy cơ xảy ra. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đối với Thái Bình, tất cả các biện pháp phòng dịch cao nhất đã được áp dụng. Thái Bình cũng đã hoãn các cuộc họp đông người chưa cần thiết; đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở các địa bàn trọng điểm như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Cùng với đó, quan trọng nhất là phát động nhân dân, đề nghị nhân dân nâng cao ý thức tự phòng, chống dịch; đồng thời cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng quản lý cộng đồng, qua đó kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm, có nguy cơ, nhất là các trường hợp trở về từ các vùng có dịch thì phải yêu cầu và báo cáo cơ quan chức năng và địa phương để có những biện pháp cần thiết nhằm khống chế, ngăn ngừa khả năng phát sinh, lây lan dịch trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình bày tỏ tin tưởng với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, kịp thời của các cấp, các ngành và toàn dân trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, Thái Bình sẽ kiểm soát tốt tình hình, góp phần giữ ổn định tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ở trạng thái bình thường mới cũng như bảo đảm cho người dân trên địa bàn tỉnh đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, yên vui.

Các đại biểu Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình tham dự Đại hội XIII của Đảng. 

Tất Đạt – Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày